Hướng dẫn SEO Youtube làm Affiliate Marketing hiệu quả

Youtube là nền tảng đăng tải video số 1 thế giới, nơi thu hút hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày. Affiliate Marketing Youtube gần đây cũng được nhiều người lựa chọn bởi sự mới lạ và những lợi ích ngập tràn mà chúng mang lại. Tuy nhiên để làm tiếp thị liên kết hiệu quả, việc tối ưu SEO Youtube làm Affiliate là vô cùng quan trọng. Nếu bạn chưa biết đến kiến thức quan trọng này, hãy cùng FBnumber theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao cần tối ưu hóa SEO trên Youtube?

SEO Youtube cũng giống như hoạt động SEO website, hiểu đơn giản đó là các kỹ thuật để tối ưu video của bạn lên top tìm kiếm. Theo một cuộc điều tra, có đến 90% khách hàng trả lời rằng họ khám phá các sản phẩm mới bằng cách tìm kiếm trên Youtube. Điều đó cho thấy rằng việc tối ưu SEO sẽ mang lại lợi thế lớn cho bạn, giúp bạn nên tio dễ dàng hơn. 

SEO Youtube làm Affiliate Marketing
Tại sao cần tối ưu hóa SEO trên Youtube?

Nhờ có SEO Youtube, các doanh nghiệp có thể nâng cao uy tín thương hiệu, tăng lượng traffic vào kênh, thu hút khách hàng mới, tạo cầu nối hoàn hảo giữa người làm nội dung và khách hàng.,…

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của SEO Youtube

Việc làm SEO Youtube cuối cùng cũng vì mục đích thứ hạng video trên kết quả tìm kiếm, nếu thứ hạng cao, chắc chắn bạn đã làm SEO rất tốt, và ngược lại. Vậy thì những yếu tố nào sẽ có sức ảnh hưởng đến thứ hạng video trên nền tảng?

Các thông số sức mạnh của kênh

  • Độ uy tín: Độ uy tín sẽ được đánh giá dựa trên tuổi thọ hoạt động, các thẻ mô tả, tiêu đề,… Ngoài ra nếu kênh của bạn thường xuyên được các kênh khác nhắc đến cũng sẽ giúp độ uy tín tăng kể.
  • Tần suất lên video mới: Sức mạnh của kênh cũng được đánh giá dựa trên tần suất đăng video. Video được đăng đều đặn sau một thời gian dài sẽ tạo thành một kho content khổng lồ, lúc này kênh của  bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao của nền tảng.
  • Số lượng người đăng ký kênh: Số lượng người đăng ký càng nhiều đồng nghĩa với việc kênh của bạn mang đến lợi ích càng lớn cho người dùng, điều này thể hiện sức mạnh kênh lớn.

Nội dung có hữu ích với người dùng hay không?

Nội dung là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả SEO trên bất cứ nền tảng nào. Youtube sẽ đánh giá mức độ hữu ích của nội dung bạn đưa ra đối với người dùng. Đồng nghĩa với việc nội dung của bạn phải khiến khán giả thích thú và thỏa mãn nhu cầu của họ

Chất lượng hình ảnh, video

Một video có chất lượng tốt sẽ đem đến trải nghiệm sắc nét cho khách hàng. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, Youtube luôn ưu tiên những video có chất lượng tốt lên đầu. Hãy đầu tư một thiết bị quay đủ sắc nét để đáp ứng tiêu chí này nhé.

SEO Youtube làm Affiliate Marketing
Youtube ưu tiên những video có chất lượng tốt

Hành vi người dùng đối với video của bạn

Hành vi người dùng ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu quả SEO Youtube làm Affiliate của bạn. Thông thường nền tảng sẽ đánh giá dựa trên một số yếu tố như: Tỷ lệ video giữ chân người dùng, Tổng thời gian người dùng xem video, và hành động tương tác của khán giả,…

Hướng dẫn tối ưu SEO Youtube làm Affiliate hiệu quả

Có thể thấy việc tối ưu SEO Youtube là một công việc vô cùng quan trọng, quyết định đến nội dung của bạn có tiếp cận được đến số lượng khách hàng lớn hay không. Đặc biệt với những người làm Affiliate Youtube, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn gia tăng doanh số một cách đáng kể. Vậy làm sao để tối ưu SEO Youtube làm Affiliate hiệu quả, cùng theo dõi các bước làm dưới đây:

Nghiên cứu từ khóa, lên kế hoạch cụ thể

Lên kế hoạch từ khóa cụ thể giúp cho công việc SEO Youtube làm Affiliate trở nên dễ dàng và đạt được hiệu quả tốt hơn.

Bước 1: Xây dựng hệ thống keyword dựa trên ý tưởng từ khóa

Bạn có ý tưởng về từ khóa, tuy nhiên không phải tất cả chúng đều là những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Hãy sử dụng tính năng Search có sẵn trên Youtube để kiểm chứng suy nghĩ của mình. Nhập từ khóa ý tưởng lên thanh tìm kiếm, sau đó quan sát những từ khóa mà nền tảng gợi ý. Từ đó bạn sẽ có cho mình một bộ từ khóa gồm các từ khóa chính và từ khóa con. 

Bước 2: Lựa chọn những từ khóa mang đến hiệu quả tốt nhất

Nếu là một kênh mới, bạn nên lựa chọn những từ khóa có độ cạnh tranh thấp thay vì những từ khóa quá phổ biến và chung chung. Từ bộ từ khóa đã lập được tại bước 1, bạn nhập vào thanh tìm kiếm trên Google, sau đó quan sát phần “About Results” để biết được độ lớn. 

Ví dụ: Key: “SEO Youtube” có 21 triệu video từ Youtube, trong khi đó từ khóa ngách “SEO Youtube làm Affiliate” lại chỉ có 23 nghìn kết quả. Từ đó cho thấy bạn nên chọn từ khóa ngách để làm video sẽ đem lại kết quả tốt hơn so với từ khóa gốc ban đầu.

SEO Youtube làm Affiliate Marketing
“SEO Youtube” từ khóa có độ cạnh tranh cao
SEO Youtube làm Affiliate Marketing
Nên chọn từ khóa có độ cạnh tranh thấp hơn

Bước 3: Chèn những từ khóa Google ưu tiên

Thông thường, bất cứ nền tảng nào cũng mong muốn đem đến lợi ích tốt nhất cho người dùng. Chính vì vậy Google thường ưu tiên những video có dạng từ khóa như: Làm thế nào?, Cách…, Review…, Hướng dẫn,… Bên cạnh đó các video liên quan đến thể thao vóc dáng, video hài tạo tiếng cười cũng thường được ưu tiên. 

Tối ưu SEO Youtube làm Affiliate: Tiêu đề (Titles)

Tiêu đề là phần khán giả sẽ nhìn thấy và chú ý đầu tiên khi tiếp cận với video của bạn. Hãy đảm bảo chúng có độ dài tối thiểu là 5 từ và chứa từ khóa chính cần SEO. Nếu từ khóa chính được đặt ở đầu tiên, hiệu quả sẽ được nâng lên đáng kể. 

Ví dụ: Từ khóa chính là “SEO Youtube làm Affiliate”, Tiêu đều nên là “Hướng dẫn SEO Youtube làm Affiliate hiệu quả cho người mới bắt đầu”.

Tối ưu phần mô tả (Descriptions)

Mô tả video đối với người làm Affiliate là vô cùng quan trọng, bởi đây sẽ là phần đi link giới thiệu sản phẩm. Một số thông số để tối ưu SEO Youtube làm Affiliate mà bạn cần lưu ý:

  • Dung lượng tối thiểu là 250 từ. 
  • Chú ý gắn từ khóa cần SEO ở 25 từ đầu tiên (10% đầu tiên).
  • Trong phần mô tả chỉ nên lặp lại từ khóa từ 2 đến 4 lần, tùy theo độ dài. 

Tips nhỏ: Thay vì đi link hết vào phần mô tả, bạn nên chia nhỏ số lượng link và đi thêm vào phần comment. Như vậy sẽ tránh được tình trạng spam dẫn đến hạn chế từ nền tảng. 

Tối ưu hashtag – SEO Youtube làm Affiliate hiệu quả

Thẻ (Tags) tuy không phải yếu tố chính nhưng có thể hỗ trợ đắc lực cho video của bạn. Hãy sử dụng chúng một cách thông minh như sau:

  • Thẻ tên kênh: Đánh dấu thương hiệu của bạn (#fbnumber)
  • Thẻ từ khóa chính: Nhấn mạnh nội dung trọng tâm (#affiliatemarketing)
  • Thẻ từ khóa liên quan: Mở rộng phạm vi tiếp cận (#cachlamaffiliatemarketingyoutube)
  • Thẻ chủ đề video: Làm rõ nội dung cụ thể (#nghiencuutukhoa)

Chỉ cần một vài thẻ phù hợp là đủ để YouTube và Google hiểu rõ video của bạn, đừng quá lạm dụng.

Gom các video của bạn thành một Playlist

Việc gom các video thành 1 Playlist không chỉ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi nội dung bạn chia sẻ hơn. Mà bên cạnh đó còn tạo ra tuyến nội dung xuyên tốt và đồng nhất cho các video của bạn. 

SEO Youtube làm Affiliate Marketing
Gom các video của bạn thành một Playlist

Khi người dùng xem 1 video, nền tảng sẽ tự động gợi ý cho họ những video cùng nội dung, từ đó nâng cao được lượt xem cũng như tăng doanh số hiệu quả cho bạn. Đây là một cách SEO Youtube làm Affiliate đơn giản nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Kết luận 

Trên đây là cách SEO Youtube làm Affiliate hiệu quả và chi tiết, hy vọng những bí quyết chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp ích được cho bạn trong hành trình làm tiếp thị liên kết của mình. Truy cập thêm vào Blog Fbnumber để theo dõi các thông tin bổ ích nhé.

Lên đầu trang