Cách kiếm tiền Affiliate Youtube hiệu quả cùng FBnumber

Youtube là một nền tảng kinh doanh màu mỡ với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. Rất nhiều người lựa chọn làm Affiliate Youtube và thành công kiếm được khối tài sản khổng lồ. Vậy tại sao tiếp thị liên kết trên nền tảng này lại có sức hút đến vậy, và làm thế nào để bắt đầu kiếm tiền Affiliate Marketing từ Youtube? Cùng FBnumber tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về chương trình Affiliate Youtube là gì?

Affiliate Marketing hay còn được gọi với cái tên thuần Việt là tiếp thị liên kết. Đây là hình thức nhận hoa hồng từ việc quảng bá các đường link giới thiệu sản phẩm. Khi người tiêu dùng mua sản phẩm từ link giới thiệu, hoa hồng sẽ được gửi về nhà sáng tạo nội dung.

Affiliate Youtube cũng tương tự như vậy, các Youtuber sẽ làm nội dung quảng bá các mặt hàng, sản phẩm của thương hiệu/nhà cung cấp. Sau đó họ gắn link giới thiệu sản phẩm tại phần mô tả video, khi khách hàng cảm thấy nội dung hay, đủ sức thuyết phục, họ sẽ mua hàng thông qua link đó, và bạn nhận được một khoản hoa hồng tương ứng. 

Cách kiếm tiền Affiliate Youtube hiệu quả
Gắn link giới thiệu sản phẩm tại phần mô tả video

Hình thức này đang trở nên phổ biến và được nhiều người đón nhận, sở dĩ đó là hoạt động có lợi cho cả 3 bên: khách hàng – người sáng tạo nội dung – nhãn hàng. Bởi vậy, nếu bạn nghiêm túc và sáng tạo nội dung một cách chỉn chu, đây sẽ là mảnh đất màu mỡ dành cho bạn.

3 Lý do bạn nên kiếm tiền từ Affiliate Youtube

Tại sao bạn nên bắt đầu với Affiliate Youtube? Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra, và đi tìm lời giải đáp. Trên thực tế, làm tiếp thị liên kết từ nền tảng Youtube mang lại 3 lợi ích như sau:

Bắt đầu dễ dàng và đơn giản

Có thể nói, so với việc làm Affiliate website hoặc xây dựng cộng đồng trên Fanpage cần rất nhiều thời gian và kiến thức chuyên sâu về nền tảng. Ví dụ như trên website bạn cần nghiên cứu về SEO để đưa từ khóa lên top, kéo traffic tự nhiên, không chỉ cần có kiến thức về thiết kế website bạn cần có kiến thức về content và hình ảnh,…

Tuy nhiên đối với Youtube thì lại đơn giản hơn rất nhiều, bạn chỉ cần hiểu sơ qua về kỹ thuật SEO Youtube, làm nội dung chân thực và có đầu tư về mặt hình ảnh là có thể thành công dễ dàng. Bên cạnh đó người xem Youtube rất đông đảo, bạn sẽ có nhiều cơ hội để kéo traffic nếu đánh đúng tệp khán giả của mình.

“Sáng tạo” là chìa khóa thành công

Nếu là một người có nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo, đây chắc chắn là cơ hội kinh doanh mà bạn không nên bỏ qua. Nền tảng sẽ tường ưu tiên những nội dung mới lạ, đề cao tính sáng tạo. Bên cạnh đó, nội dung đầy hấp dẫn cũng chính là “miếng mồi ngon” để lôi kéo khán giả, tăng traffic của trang. Kết hợp với việc dẫn dắt đến link sản phẩm khéo léo, bạn có thể thành công kiếm được cho mình một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Cách kiếm tiền Affiliate Youtube hiệu quả
Xây dựng nội dung Sáng tạo để thành công

Chi phí cho việc bắt đầu là 0đ

Nếu như với Affiliate Website bạn cần bỏ ra một khoản tiền để mua hosting, domain, chạy quảng cáo,… Thì đối với Youtube lại hoàn toàn khác, bạn chỉ cần sắm một thiết bị quay chụp tầm trung và một bộ óc khác tạo là đã có thể bắt tay vào làm một cách dễ dàng. 

3 Bước bắt đầu với tiếp thị liên kết Youtube

Nhận biết được sức hút của thị trường Affiliate Youtube, bạn đang muốn xây dựng cho mình một kênh tiếp thị liên kết. Nhưng muốn làm kênh Affiliate Youtube thì cần bắt đầu từ đâu và làm những công việc gì? Dưới đây sẽ là 3 bước bắt đầu với tiếp thị liên kết Youtube:

Bước 1: Lên kế hoạch nghiên cứu từ khóa

Youtube là một nền tảng được phát triển bởi Google, bởi vậy việc SEO Youtube cũng có nhiều điểm tương đồng với website. Trước tiên, bạn cần có một kế hoạch từ khóa hoàn chỉnh để sử dụng cho toàn bộ kênh của mình.

Cách kiếm tiền Affiliate Youtube hiệu quả
Lên kế hoạch từ khóa làm Affiliate Youtube

Các bước đơn giản để nghiên cứu từ khóa hiệu quả có thể được tóm tắt như sau:

Sử dụng Google Search để tìm ra các từ khóa → Lựa chọn các từ khóa phù hợp với bạn → Lựa chọn từ khóa có volume thấp và ít cạnh tranh. 

Để hiểu rõ hơn về cách lên kế hoạch nghiên cứu từ khóa hiệu quả, bạn hãy tham khảo thêm tại bài viết: Hướng dẫn SEO Youtube làm Affiliate Marketing hiệu quả

Bước 2: Viết Tiêu đề – Mô tả – Tags

Sau khi đã có bộ từ khóa cho kênh của mình, bạn cần biết cách đặt chúng ở đâu cho phù hợp. Thông thường sẽ có 3 vị trí bạn nên chèn từ khóa để video được xếp hạng tốt hơn đó là: Tiêu đề – Mô tả – Tags

Cách kiếm tiền Affiliate Youtube hiệu quả
Tối ưu: Tiêu đề – Mô tả – thẻ Tags
  • Tiêu đề: Tiêu đề cần chứa từ khóa chính và có độ dài tối thiểu là 5 từ, vị trí tốt nhất mà từ khóa nên đặt là ở đầu tiên. Ví dụ: key là “Affiliate Youtube”, tiêu đề nên là “ Affiliate Youtube là gì? Hướng dẫn cho người mới từ A – Z”.
  • Mô tả (Descriptions): Phần mô tả nên có tối thiểu 250 từ, bạn nên chèn từ khóa vào 25 từ đầu tiên và lặp lại từ khóa từ 2 đến 4 lần. Đây sẽ là đoạn mà bạn chèn link bán hàng, vậy nên hãy biên tập thật khéo léo và chú ý không chèn từ khóa quá nhiều bởi sẽ gây nhầm lẫn với hành động spam.
  • Tags: Bạn có thể thêm một vài hashtag để tối ưu tìm kiếm, tuy nhiên không nên thêm quá nhiều. Một số gợi ý cho bạn có thể là: tag tên kênh, tag từ khóa chính, tag từ khóa phụ, tag chủ đề,…

Bước 3: Tạo playlist để tạo thành một tuyến nội dung liên quan

Bạn có thể kết nối những video có nội dung liên quan để kéo traffic hiệu quả hơn. Khi người dùng xem 1 video, họ sẽ có xu hướng xem một số video khác trong Playlist. Đồng thời Youtube cũng sẽ gợi ý cho người xem những video cùng chủ đề trong cùng 1 playlist.

Kết luận

Trên đây là một số bí quyết kiếm tiền Affiliate Youtube cho người mới bắt đầu, hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ trở nên hữu ích với bạn. Truy cập thêm trang Blog FBnumber để biết thêm những thông tin bổ ích nhé.

Lên đầu trang