Mô hình cốc tay cầm & ứng dụng trong Trade Coin

Mô hình cốc tay cầm là một thuật ngữ mà tất cả các nhà đầu tư trên thị trường nói chung và thị trường trade coin nói riêng cần nắm rõ. Trên thực tế mô hình này là cơ hội tốt để bạn đầu tư sinh lời. Để tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề này, hãy cùng FBnumber tham khảo bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về mô hình cốc tay cầm trong đầu tư

Mô hình cốc tay cầm là một thuật ngữ biểu thị xu hướng tăng giá của một đồng coin trong thị trường crypto. Có thể hiểu đơn giản mô hình này có 2 phần: 

  • Thành phần chiếc cốc: Một phần đi theo xu hướng giảm giá so với xu hướng tăng trước đó, sau đó tăng trở lại mức giá khi chúng bắt đầu giảm. Từ xu hướng tăng giảm đó tạo nên hình dạng “chiếc cốc”. 
  • Thành phần tay cầm: Phần còn lại giá giao dịch ổn định (đi ngang) hoặc giảm 1 chút, tạo ra hình dáng “Tay cầm”. Sở dĩ có điều này là bởi khi giá tăng đến vùng miệng cốc sẽ có một số nhà đầu tư bán ra để thu lợi nhuận hoặc hòa vốn. 
Mô hình cốc tay cầm & ứng dụng trong Trade Coin
Mô hình cốc tay cầm có 2 thành phần chính

Một mô hình cốc tay cầm hoàn chỉ khi nguồn cung cạn dần (bên mua nhiều hơn bên bán), lúc này giá coin sẽ vượt khỏi phần tay cầm và miệng cốc. Mô hình cốc tay cầm thường báo hiệu mức giá của đồng coin sẽ tăng lên một mức cao mới trong tương lai, một cơ hội đầu tư “vàng” cho các trader.

Mô hình cốc tay cầm & ứng dụng trong Trade Coin
Một mô hình cốc tay cầm hoàn chỉ khi nguồn cung cạn dần

Mô hình này có thể được xem xét và sử dụng với đa dạng các khung thời gian khác nhau, bạn có thể theo dõi: theo giờ, theo ngày hoặc theo tháng,… Tuy nhiên khung thời gian được sử dụng phổ biến nhất và mang lại hiệu quả cao nhất chính là khung ngày.

Ứng dụng mô hình cốc tay cầm trong trade coin

Mô hình cốc tay cầm là dữ liệu quan trọng mang đến cho chúng ta cách đầu tư trade coin hiệu quả. Từ hình ảnh mô hình trực quan, bạn có thể biết được đâu là thời điểm nên mua vào và đâu là thời điểm tránh bán non. 

Thời điểm trader nên mua vào 

Khi mô hình cốc tay cầm xuất hiện, có 2 mức giá mà trader có thể mua vào:

  • Mua vào ở điểm đáy tay cầm: Đây là cách đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất cho các trader. Theo đó bạn sẽ chọn vào lệnh sớm khi xuất hiện điểm đáy tay cầm và ẵm trọn phần lợi nhuận nếu giá coin tăng đúng theo mẫu hình. Tuy vậy cách làm này cũng sẽ tiềm ẩn những rủi ro lớn, các nhà đầu tư “non tay” nên cân nhắc.
  • Mua vào tại đỉnh của tay cầm: Đây là một cách làm an toàn và cẩn trọng hơn, giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư. Tuy giá coin khi này đã tăng, lợi nhuận không lớn như khi mua tại điểm đáy nhưng bạn lại có thêm thời gian để xác nhận lại thị trường và chắc chắn giá coin sẽ vẫn tăng đến mức cao mới.
Mô hình cốc tay cầm & ứng dụng trong Trade Coin
Ứng dụng mô hình cốc tay cầm trong trade coin

Thời điểm nhà đầu tư nên cắt lỗ

Mô hình cốc tay cầm cũng cho chúng ta biết thời điểm nào nên bán cắt lỗ, theo đó điểm thấp nhất của tay cầm chính là thời điểm hoàn hảo. 

  • Trong trường hợp Breakout không thành công: Giá giảm xuống mức thấp nhất của tay cầm, bạn có thể đóng giao dịch và chịu một khoản lỗ nhỏ.
  • Trong trường hợp Breakout thành công: là tín hiệu đáng mừng hơn, bạn có thể xem xét chuyển mức cắt lỗ sang điểm hòa vốn.

Miễn là tay cầm vẫn nằm tại phần nửa trên của cốc thì các điểm báo giá này vẫn còn có ý nghĩa trong việc dự báo tỷ lệ lời/lỗ trong giao dịch.

Bạn có thể tham khảo thêm: ICO là gì? Hướng dẫn đầu tư ICO hiệu quả từ A-Z

Lưu ý khi thực hiện trade coin mô hình cốc tay cầm

Có thể thấy mô hình cốc tay cầm đem lại cơ hội đầu tư lớn cho các trader, tuy vậy bạn cần lưu ý những yếu tố quan trọng dưới đây khi áp dụng mô hình này vào đầu tư:

Mô hình cốc tay cầm & ứng dụng trong Trade Coin
Lưu ý khi thực hiện trade coin mô hình cốc tay cầm
  • Theo dõi xu hướng thị trường chung: Hãy chú ý đến xu hướng của các đồng tiền hàng đầu như Bitcoin và Ethereum. Mô hình cốc tay cầm có độ tin cậy cao hơn khi thị trường chung đang trong xu hướng tăng.
  • Chọn lọc coin cẩn thận: Mô hình này phù hợp hơn với các đồng coin có vốn hóa lớn và được nhiều người theo dõi. 
  • Xem xét kỹ volume giao dịch: Hãy nhớ rằng việc xác định chính xác volume trên thị trường crypto có thể gặp khó khăn, do đó, cần kết hợp thêm các chỉ báo khác để đánh giá.
  • Không phụ thuộc hoàn toàn vào mô hình: Mô hình cốc tay cầm chỉ là một công cụ hỗ trợ phân tích, không phải là tín hiệu mua/bán tuyệt đối. Luôn kết hợp với các chỉ báo khác và quản lý rủi ro chặt chẽ.
  • Cập nhật kiến thức liên tục: Luôn cập nhật kiến thức và tìm hiểu thêm về các mô hình và chỉ báo khác để nâng cao khả năng phân tích và đưa ra quyết định giao dịch hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về mô hình cốc tay cầm trong trade coin, hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ trở nên hữu ích với bạn. Truy cập thêm Blog FBnumber để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về đầu tư nhé.

Để lại một bình luận

Lên đầu trang