5 Cách tăng tương tác Facebook nhanh chóng cho người làm Affiliate

Facebook từ lâu đã là một nền tảng kinh doanh online hiệu quả và được đông đảo doanh nghiệp, người làm Affiliate lựa chọn. Song, để chiến thắng trên “sân chơi” đầy rẫy những đối thủ cạnh tranh này, bạn không thể chỉ đơn thuần là đăng bán hay chạy quảng cáo cho sản phẩm. Mà bên cạnh đó, bạn cần biết các tạo hứng thú cho khách hàng, tăng tương tác Facebook cho trang của mình. Cùng FBnumber tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần chú trọng việc tăng tương tác Facebook?

Tương tác Facebook có thể hiểu đơn giản là những hành động như: like, Comment, Share, Tag,… của tài khoản người dùng trên nền tảng. Tại sao mình lại nhấn mạnh rằng người làm Affiliate Facebook cần quan tâm đến việc tương tác này? Sở dĩ như vậy bởi việc tăng tương tác Facebook mang lại rất nhiều những lợi ích:

Cách tăng tương tác Facebook
Tầm quan trọng của việc tăng tương tác Facebook
  • Xây dựng lòng tin của khách hàng: Là một người làm tiếp thị liên kết, lòng tin của khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc bạn có thành công hay không. Việc tăng tương tác khách hàng sẽ xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với bạn, giúp hình ảnh thương hiệu của bạn in sâu vào tâm chí khách hàng.
  • Tăng tỷ lệ xuất hiện đầu trang: Khi khách hàng cảm thấy hứng thú và tương tác nhiều với bạn, thuật toán Facebook sẽ ưu tiên bài đăng của bạn lên đầu trang của khách hàng, giúp tăng tỷ lệ khách hàng tiếp cận được với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng: Từ việc tương tác tốt từ khán giả, bạn có thể thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Chưa kể hiệu ứng “gợn sóng” từ người dùng chia sẻ có thể giúp bạn có thêm những khách hàng mới đó nhé.

Top 5 cách tăng tương tác nhanh chóng, hiệu quả nhất

Trên thực tế có rất nhiều cách để tăng tương tác Facebook nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải cách làm nào cũng thích hợp với người làm nội dung tiếp thị liên kết. Dưới đây tôi sẽ chia sẻ một vài bí quyết mà tôi cho là hiệu quả, theo kinh nghiệm của mình:

Xác định chân dung khách hàng của bạn là ai

Trước khi bắt đầu, bạn cần xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của mình là gì và đối tượng mua hàng của mình là ai. Câu hỏi “Ai?” ở đây là bạn phải hình dung được tất cả những đặc điểm người mua hàng của bạn, từ độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, trình độ, khả năng kinh tế, sở thích,…

Cách tăng tương tác Facebook
Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Nếu bạn không thể biết chân dung khách hàng của bạn? Một mẹo hay nhất đó chính là dựa vào đối thủ cạnh tranh, đối thủ càng lớn, chân dung khách hàng càng hiện ra rõ ràng. Bạn có thể dùng tool của FBnumber để lấy UID khách hàng đối thủ hàng loạt, sau đó phân tích để có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất.

Xây dựng một profile (hồ sơ cá nhân) uy tín

Một người làm Affiliate chắc chắn phải đặt uy tín và hình ảnh của bản thân lên đầu. Chính vì thế bước đầu tiên sau khi xác định được chân dung khách hàng của mình đó chính là xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín. 

Bạn có thể chọn làm tiếp thị bằng fanpage, group hay chính trang cá nhân của mình, tuy nhiên hãy lưu ý rằng bạn cần thiết lập đầy đủ và chân thực nhất các thông tin như: Tên hiển thị, ảnh đại diện, ảnh bìa, địa chỉ, số điện thoại,… 

Hãy đảm bảo rằng trang của bạn gây được ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh bìa và ảnh đại diện nên là độc nhất, nếu bạn tự tay thiết kế được chúng thì càng tốt. Đây là nền tảng để tăng tương tác Facebook hiệu quả.

Đầu tư vào nội dung hữu ích với người dùng

Có thể nói content (nội dung) chiếm tới 50% hiệu quả tăng tương tác Facebook với khách hàng. Do vậy bạn hãy tập trung đầu tư vào nội dung, sao cho chúng trở nên hữu ích và thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Cách tăng tương tác Facebook
Xây dựng nội dung hữu ích với người dùng

Một bí quyết khi làm nội dung bài đăng trên Facebook đó chính là hãy đáp ứng 3 tiêu chí cơ bản sau:

  • Tiêu chí về nội dung: Nội dung cần đáp ứng tiêu chí về sự trung thực và quan trọng nhất là trải nghiệm thực tế của bản thân. Bên cạnh đó hãy tập trung chia sẻ những kiến thức liên quan đến sản phẩm mang lại giá trị tích cực cho người dùng.
  • Tiêu chí về diễn đạt: Người làm tiếp thị muốn xây dựng lòng tin với khách hàng cần diễn đạt bằng ngôn ngữ thân thuộc và gần gũi. Tuyệt đối không nên chèn lẫn tiếng Việt với tiếng Anh, trừ trường hợp không thể thay đổi.
  • Tiêu chí về bố cục trình bày: Hãy cố gắng trình bày thành các ý gạch đầu dòng rõ ràng và rành mạch, tránh gộp chung vào 1 đoạn gây khó khăn cho người đọc trong việc tiếp nhận thông tin.

Mẹo nhỏ: Theo thống kê gần đây, bài đăng nhận được tương tác tăng 39% khi đi kèm hình ảnh, bài viết dưới 250 ký tự tăng 60% lượng tương tác, bài đăng sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng lượt bình luận lên đến 33%.

Chuẩn bị hình ảnh chất lượng, phù hợp với nội dung

Bên cạnh nội dung biểu đạt bằng ngôn ngữ, hình ảnh cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng tương tác Facebook với người dùng. Khi khách hàng nhìn thấy bài đăng của bạn, điều họ chú ý đầu tiên đó chính là hình ảnh. Hình ảnh càng chỉn chu, hiệu quả tương tác với khách hàng của bạn càng lớn. 

Mẹo nhỏ cho bạn là hãy đảm bảo hình ảnh đáp ứng tiêu chí: tươi sáng, gọn gàng, sắc nét và phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Nếu bạn có thế mạnh về hình ảnh, bạn cũng có thể cân nhắc mở rộng sang Instagram để trải nghiệm.

Lựa chọn thời gian đăng bài hiệu quả

Tưởng chừng như không quan trọng, song thời điểm đăng bài cũng quyết định lớn đến việc tăng tương tác Facebook cho bài đăng. Công thức đơn giản đó chính là bạn nên chọn những thời điểm có lượng khách hàng truy cập vào Facebook lớn. 

Cách tăng tương tác Facebook
Thời gian đăng bài quyết đinh đến lượt tương tác

Dưới đây là một số khung giờ “vàng” cho từng ngành hàng và lĩnh vực:

  • Thời trang: 19h thứ 2 hoặc 18h-20h thứ 3/6.
  • Chăm sóc sức khỏe – gia đình: 13h – 20h thứ 2/3, 18h – 20h thứ 4, 16h – 17h thứ 5, 13h – 19h thứ 6/7/chủ nhật.
  • Giáo dục: 9h – 12h thứ 2/4, 8h – 13h thứ 3, 10h thứ 6/7/chủ nhật.

Hoặc đơn giản hơn bạn hãy đăng bài tránh những giờ hành chính, chọn những khung giờ như đầu giờ sáng, buổi trưa, sau 7 giờ tối. Với những ngành hàng dành cho giới trẻ, bạn có thể chọn thời gian muộn về cuối ngày,…

Sử dụng phần mềm hỗ trợ tăng follow, số lượng thành viên group

Là một người làm Affiliate, số lượng người follow, like page hay thành viên trong group chính là yếu tố quan trọng nhất để tạo niềm tin với khách hàng. Bởi vậy trong thời gian đầu xây dựng trang tiếp thị của mình, bạn có thể sử dụng một số phần mềm, công cụ hỗ trợ tăng chỉ số này lên. 

Hiện nay FBnumber đang cung cấp công cụ hỗ trợ tăng follow, like, comment và tăng số lượng thành viên nhóm. Với mức giá phải chăng, bất cứ ai cũng có thể sử dụng được công cụ này như một bí kíp giúp tăng tương tác và thứ hạng trang tiếp thị hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ của chúng tôi tại đây.

Kết luận

Trên đây là một số bí quyết giúp bạn tăng tương tác Facebook và làm Affiliate hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi sẽ trở nên hữu ích với bạn. Truy cập thêm blog FBnumber để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Lên đầu trang