Cách SEO Fanpage Facebook leo top nhanh nhất

Bạn đã từng nghe đến SEO Google nhiều, nhưng bạn đã biết đến SEO Fanpage Facebook hay chưa? Đây là một phương pháp xây dựng thương hiệu và bán hàng vô cùng hiệu quả, giúp các doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh. Vậy cụ thể SEO Fanpage Facebook là gì? Và làm thế nào để các nhà bán hàng có thể leo top nhanh, hiệu quả, bền vững, cùng FBnumber tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé. 

Tìm hiểu về SEO Fanpage Facebook là gì?

SEO Fanpage Facebook là quá trình tối ưu hóa trang Fanpage để cải thiện thứ hạng kết quả trên nền tảng Facebook hoặc Google. Việc này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

+5 Cách SEO Fanpage Facebook leo top hiệu quả
Cải thiện thứ hạng trên Facebook hoặc Google

Hiểu đơn giản nếu bạn đang có một Fanpage bán hoa nghệ thuật, bạn đặt tên Fanpage là “Tiệm hoa nghệ thuật”. Lúc này bạn sẽ thực hiện SEO bằng cách đăng bài chứa các từ khóa “hoa nghệ thuật”, “tiệm bán hoa”, “hoa đẹp”,… Bạn có thể sử dụng nhiều cách để khách hàng tiếp cận được với bạn nhiều hơn như: lập group, chạy quảng cáo, seeding. Khi làm tốt công việc này, người dùng gõ “hoa nghệ thuật” hoặc “tiệm bán hoa” Fanpage của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí tìm kiếm cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác.

Bạn có thể tham khảo thêm: 3 Bước tạo Fanpage FB & Tối ưu hóa trang bán hàng hiệu quả

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc xếp hạng Fanpage

Để biết cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả, bạn cần biết nguyên lý hoạt động xếp hạng của nền tảng dựa trên yếu tố nào? Trên thực tế Facebook xếp hạng các trang Fanpage dựa trên lịch sử hành vi người tiêu dùng. Fanpage của bạn có thu hút được nhiều người dùng hay không? Người dùng xem, tương tác với bài viết của bạn ra sao?

Để tối ưu hóa Fanpage bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

  • Tiêu đề của Fanpage có chứa từ khóa người dùng tìm kiếm hay không?
  • Nội dung được nêu ra trong Fanpage có hữu ích với người dùng hay không?
  • Fanpage có số lượng thành viên lớn, tương tác nhiều và thường xuyên không?

6 Cách SEO Fanpage Facebook lên top “ầm ầm”

SEO Fanpage Facebook như thế nào để thành công? Đây là câu hỏi được rất nhiều chủ doanh nghiệp và các marketer đặt ra. Dưới đây FBnumber sẽ mang đến cho bạn 6 cách SEO Facebook giúp Fanpage lên top “ầm ầm”.

Sử dụng công cụ hỗ trợ tăng tương tác

Một Fanpage có lượt thích và theo dõi cao sẽ gây ấn tượng tốt trong mắt của khách hàng. Bạn có bao giờ theo dõi một Fanpage chỉ vỏn vẹn 10 follow hay không? Chẳng cần biết nội dung hấp dẫn hay không, lượt like quá ít sẽ dẫn đến mất lòng tin từ khách hàng. Fanpage có lượt theo dõi cao cũng là chỉ số quan trọng nhất để Facebook đưa trang của bạn lên Top đầu tìm kiếm.

Chính vì thế ngay từ bước đầu tiên bạn hãy sử dụng sự trợ giúp từ các công cụ hỗ trợ tăng tương tác. Công cụ sẽ giúp bạn tăng lượt like, lượt follow, biến Fanpage của bạn thành một trang uy tín. 

Bên cạnh đó bạn cũng nên tạo seeding đánh giá cho Fanpage, comment vào các bài viết trên trang. Từ những comment “mồi” khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú và comment vào bài của bạn. Hiện nay FBnumber đang cung cấp trọn gói tăng like, tăng follow giúp trang của bạn lên top tìm kiếm Facebook nhanh nhất. Bạn có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi TẠI ĐÂY, hoặc liên hệ qua boxchat để nhận tư vấn nhé.

Tối ưu hóa tên Fanpage của bạn 

Tên Fanpage chính là dấu hiệu nhận diện của thương hiệu bạn, chính vì thế yếu tố đầu tiên mà bạn nên tối ưu chính là tên trang. Hãy đặt tên tên trang có chứa từ khóa chính theo ngành, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. 

+5 Cách SEO Fanpage Facebook leo top hiệu quả
Tối ưu hóa tên Fanpage Facebook của bạn

Một số điều cần lưu ý khi đặt tên cho Fanpage:

  • Không cố gắng nhồi nhét từ khóa vào tên trang, tránh gượng ép gây mất tự nhiên.
  • Không nên đặt tên Fanpage quá chung chung, trùng với nhiều đối thủ khác. 
  • Không sử dụng ký tự đặc biệt cho Fanpage (đơn giản vì chẳng ai muốn tìm kiếm một Fanpage sở hữu ký tự khó dùng).

“Dải” keyword tại mọi “mặt trận” 

Như đã đề cập, Facebook sẽ xếp hạng Fanpage dựa trên từ khóa người dùng tìm kiếm có xuất hiện trên trang của bạn hay không. Chính vì vậy việc tối ưu keyword trên Fanpage của bạn là một điều cần thiết. Hãy chèn từ khóa chính của bạn tại những vị trí như sau:

  • Về chúng tôi
  • Mô tả
  • Headline
  • Caption hình
  • Note
  • Update.

Keyword để chèn vào những vị trí trên lấy từ đâu?

Trên thực tế keyword sẽ là những từ liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên điều mà bạn nghĩ chưa chắc đã giống với điều mà khách hàng nghĩ. Chính vì thế bạn nên sử dụng thêm những công cụ để phân tích từ khóa xem đâu là từ khóa phù hợp nhất để sử dụng.

+5 Cách SEO Fanpage Facebook leo top hiệu quả
Keyword để chèn vào Fanpage nên lấy từ đâu?

Tips nhỏ dành cho bạn

Bạn nên lựa chọn những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp để dễ dàng cạnh tranh hơn với các đối thủ trong ngành. Tuy nhiên lưu ý là phải có lượng tìm kiếm chứ không nên lựa chọn những từ quá cụ thể và khách hàng không tìm.

Tối ưu đường link trang (URL)

URL Fanpage càng uy tín, chuyên nghiệp thương hiệu của bạn sẽ càng được đánh giá cao. Vậy như thế nào là một đường link URL chuyên nghiệp?

  • URL có chứa tên thương hiệu.
  • URL chứa từ khóa chính liên quan tới sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Đáp ứng tính ngắn gọn và dễ nhớ. 

Ví dụ: Fanpage Yosee – Camera theo dõi sẽ có đường link URL là facebook. com/Yosse_camera.

Đảm bảo các thông tin về doanh nghiệp là đầy đủ

Một trong những cách tối ưu SEO Fanpage Facebook hiệu quả nhất đó chính là bạn hãy đảm bảo các thông tin về doanh nghiệp được cập nhật đầy đủ. Hãy điền các thông tin chi tiết và chính xác về: Địa chỉ trang web, hòm thư điện tử, số điện thoại liên hệ. 

Một điểm lợi thế cho các doanh nghiệp kinh doanh có cửa hàng lớn đó chính là mỗi khi khách hàng check in tại địa chỉ của bạn Fanpage sẽ được đánh giá uy tín hơn, từ đó dễ lên top hơn. 

+5 Cách SEO Fanpage Facebook leo top hiệu quả
Đảm bảo các thông tin về doanh nghiệp là đầy đủ

Bên cạnh đó bạn cũng nên tối ưu phần “Về chúng tôi” bởi đây sẽ là thứ mà khách hàng quan tâm khi đến với trang của bạn. Ở phần này bạn cần lưu ý rằng viết thật ngắn gọn súc tích, chứa TỪ KHÓA của doanh nghiệp và phải thật hấp dẫn, độc đáo.

Đi backlink SEO Fanpage Facebook

Thực hiện làm backlink trên Facebook có khó như trên website hay không? Trên thực tế đi backlink cho SEO Fanpage Facebook khó hơn so với website. Tuy nhiên có một mẹo nhỏ cho bạn là hãy chèn link trang trên bài viết tại trang cá nhân của bạn. Khi bạn xây dựng nội dung hấp dẫn, có người chia sẻ bài viết của bạn thì Fanpage sẽ được nhận nguồn backlink hấp dẫn này. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Cách viết content Facebook chuẩn SEO.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách tối ưu SEO Fanpage Facebook, hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ trở nên hữu ích với bạn. Truy cập thêm Blog FBnumber để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Lên đầu trang