Hướng dẫn Test quảng cáo Facebook hiệu quả với 4 yếu tố

Nếu là một “Ads thủ” chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với bước Test quảng cáo Facebook. Tuy nhiên làm thế nào để quá trình test cho ra kết quả hợp lý, tăng hiệu quả trong quá trình chạy sau này? Đây là điều mà rất nhiều marketer đau đầu đi tìm lời giải đáp. Dưới đây FBnumber sẽ chia sẻ với bạn 4 yếu tố cần lưu ý khi thực hiện quá trình test quảng cáo Facebook.

Hiểu sơ qua về Test quảng cáo Facebook

Test quảng cáo Facebook hay còn được gọi với cái tên chuyên nghiệp hơn là A/B testing hoặc spit test (quảng cáo phân tách). Hiểu đơn giản đây là cách để nghiên cứu tác động của các yếu tố đầu vào đối với kết quả đầu ra của quảng cáo. 

Thông thường với quảng cáo Facebook, các yếu tố đầu ra và đầu vào được hiểu như sau:

Yếu tố đầu ra (Mục tiêu quảng cáo)Yếu tố đầu vào
Đơn hàngSản phẩm
Tin nhắn mới từ khách hàngHình ảnh
Chi phí/ tin nhắnNội dung
CPMCall-to-action
CTRTiêu đề
Target đối tượng
Hướng dẫn Test quảng cáo Facebook hiệu quả
Nguyên tắc A/B Testing được hiểu là gì?

Nguyên tắc A/B Testing được hiểu là gì?

Mục tiêu A/B testing là kiểm tra xem tác động của yếu tố đầu vào ảnh hưởng như thế nào đến yếu tố đầu ra. Vì vậy để thực hiện mục tiêu này chúng ta cần dựa vào 2 nguyên tắc:

  1. Xác định yếu tố cần kiểm tra và đưa ra các phương án thay đổi.
  2. Giữ nguyên các yếu tố còn lại không thay đổi trong quá trình test.

Ví dụ: Nếu bạn đang muốn kiểm tra xem việc thay đổi hình ảnh khác nhau ảnh hưởng đến kết quả quảng cáo như thế nào: Bạn cần giữ nguyên các yếu tố khác như target mục tiêu, nội dung, ngân sách,…. Và chỉ thay đổi hình ảnh trong bài quảng cáo. 

Bạn có thể xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo bằng UID Facebook

Điểm danh 4 yếu tố cần thay đổi khi test Facebook Ads

Muốn Test quảng cáo Facebook bạn cần xác định được đâu là yếu tố cần thử nghiệm. Bạn không thể “bốc bừa” 1 yếu tố để thử nghiệm quảng cáo, mà cần cân nhắc và phân tích cụ thể. 

Hiện nay FBnumber khuyên bạn nên lựa chọn 4 Yếu tố quan trọng nhất khi test quảng cáo Facebook Ads: 

1.Sản phẩm → 2. Hình ảnh → 3. Tiêu đề → 4. Nội dung

  1. Sản phẩm

Sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không. Bởi lẽ dù quảng cáo có hay đến mấy, ảnh đẹp đến bao nhiêu thì khách hàng cũng sẽ lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ, giá thành tốt và công năng ổn định. 

Hướng dẫn Test quảng cáo Facebook hiệu quả
Sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất trong quảng cáo

Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm mà thị trường đang có nhu cầu, sau đó mỗi sản phẩm lên một chiến dịch khác nhau. Chia nhỏ ngân sách cho từng chiến dịch để chạy thử, sau đó khi đã chọn được sản phẩm “ngôi sao” bạn nên tắt những chiến dịch khác đi và tập trung vào chiến dịch có sản phẩm hiệu quả.

  1. Hình ảnh/Video

Hình ảnh và video chính là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng của bạn, chính vì thế bạn nên lựa chọn thay đổi yếu tố này đầu tiên khi tìm được sản phẩm phù hợp. Khi thiết kế hình ảnh bạn nên chia chúng thành những concept khác nhau (ít nhất là 3) sao cho phù hợp với sản phẩm. 

Hướng dẫn Test quảng cáo Facebook hiệu quả
Hình ảnh/video là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng

Khi thực hiện test Facebook ads với yếu tố hình ảnh, tất cả các yếu tố khác như đối tượng, ngân sách, nội dung, tiêu đề,… bạn cần giữ nguyên không thay đổi. 

  1. Tiêu đề bài quảng cáo

Tiêu đề chính là câu đầu tiên trong bài quảng cáo của bạn, đây là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có ở lại với bài viết của bạn hay không. Bạn hãy sáng tạo 1 vài câu tiêu đề hấp dẫn (đánh vào nỗi đau của khách hàng, câu nói giật gân, …) để thực hiện đưa vào kiểm tra.

Hướng dẫn Test quảng cáo Facebook hiệu quả
Hãy sáng tạo tiêu đề hấp dẫn và độc đáo

Tất nhiên khi thực hiện test quảng cáo Facebook với Title, các yếu tố khác của bạn cần được giữ nguyên. Thông thường khi thực hiện test với tiêu đề sẽ cho ra kết quả khá chênh lệch, nếu bạn lựa chọn được tiêu đề hiệu quả, quảng cáo của bạn có thể được cải thiện một cách đáng kể.

  1. Nội dung bài quảng cáo

Content của một bài quảng cáo quyết định sự hiệu quả của chúng bằng 2 yếu tố:

  1. Cách sử dụng câu từ trong bài.
  2. Khả năng thuyết phục của nội dung bài viết. 

Có rất nhiều cách để viết một bài content, bạn có thể sử dụng công thức AIDA, 4W, PAS,…Tùy vào sản phẩm và dịch vụ bạn đang kinh doanh. Song việc đổi công thức viết cho 1 nội dung cũng là 1 cách để kiểm tra kết quả đầu ra hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là cách test quảng cáo Facebook hiệu quả với 4 yếu tố, hy vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi có thể trở nên hữu ích với bạn. Truy cập thêm vào Blog FBnumber để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Lên đầu trang