Bí quyết livestream bán hàng Tiktok kiếm về hàng ngàn mắt xem

Livestream trên Tiktok trở thành một xu hướng bán hàng mới mẻ và được nhiều khách hàng yêu thích, đón nhận. Song tại sao có những người livestream cả ngàn mắt xem, có người lại chỉ 5-6 mắt? Đó là bởi bạn chưa biết cách thu hút khách hàng hiệu quả. Trong bài viết dưới đây hãy cùng FBnumber tìm hiểu bí quyết livestream bán hàng Tiktok tăng tỷ lệ chốt đơn nhé. 

Trước khi livestream cần chuẩn bị những gì?

Để có một buổi livestream ấn tượng và thu hút được số lượng người xem lớn, đòi hỏi bạn cần có sự chuẩn bị cẩn thận từ trước đó. Một số những yếu tố quan trọng cần lưu ý như sau:

Xác định khung giờ livestream chính xác

Việc lựa chọn khung giờ livestream quyết định rất lớn đến lượng người tương tác với bạn có nhiều hay không. Tùy vào mỗi ngành hàng mà bạn có thể lựa chọn khung giờ phù hợp, tuy nhiên các khung giờ “vàng” chung có thể kể đến như 11h00 – 13h00 hoặc 20h00 – 23h00. 

Bí quyết livestream bán hàng Tiktok
Trước khi livestream cần chuẩn bị những gì?

Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn hãy thử nghiệm nhiều khung giờ khác nhau trong ngày và theo dõi kết quả. Bởi có thể với những tệp đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có thời gian theo dõi khác nhau. Ví dụ, người đi làm công sở sẽ theo dõi livestream vào trưa, hoặc tối, những bạn trẻ thường theo dõi vào đêm khuya, mẹ bầu thường theo dõi ban ngày,…

Xác định độ dài của 1 buổi livestream

Thông thường một buổi livestream bán hàng Tiktok không nên quá dài cũng không quá ngắn. Thời gian tốt nhất bạn nên duy trì là từ 30 phút đến 1 tiếng, đây là khoảng thời gian bạn tập trung và làm việc nhiệt huyết nhất. 

Tuy vậy, tùy thuộc vào đặc thù ngành cũng như số lượng người xem mà bạn có thể điều chỉnh thời gian cho hợp lý. Hãy truyền đạt nội dung một cách ngắn gọn và rõ ràng. Nhờ đó khách hàng có thể nắm bắt được nội dung chính mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Chuẩn bị kịch bản Livestream bán hàng  Tiktok

Một điều vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu một buổi livestream đó chính là bạn cần chuẩn bị một kịch bản hoàn chỉnh. Hãy xác định nội dung chính bạn muốn truyền đạt trong phiên livestream hôm nay là gì? 

Liệt kê danh sách sản phẩm, các khuyến mãi cũng như trọng tâm buổi livestream nằm ở sản phẩm nào. Nhờ có công tác chuẩn bị này bạn có thể tự tin, diễn đạt mạch lạc và truyền đạt thông tin rõ ràng hơn, thu hút số lượng khách hàng lớn về với mình.

Hệ thống chiếu sáng – Camera – Âm thanh

Một phiên livestream bán hàng Tiktok hấp dẫn là phiên live được đầu tư về mặt hình ảnh và âm thanh chỉn chu. Hay nói cách khác hình thức chính là yếu tố đầu tiên quyết định khách hàng có ở lại với bạn hay không. 

Bí quyết livestream bán hàng Tiktok
Cách chuẩn bị hệ thống ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng

Chính vì thế hãy chuẩn bị một hệ thống ánh sáng đầy đủ, tốt nhất bạn nên chuẩn bị 3 vị trí đèn: vị trí sau lưng, vị trí đèn xa và vị trí đèn trước mặt. Như vậy nhìn tổng thể hình ảnh sẽ sáng, sản phẩm cũng như người livestream cũng sẽ trở nên nổi bật hơn. 

Hình ảnh

Bên cạnh đó, hình ảnh cũng được quyết định phần lớn bởi chất lượng Camera. Hãy lựa chọn những dòng máy hiện đại có trang bị camera đủ nét nếu như bạn dùng điện thoại, còn nếu bạn đầu tư được bằng máy ảnh thì càng tốt. Đồng thời cũng cần đảm bảo không gian xung quanh gọn gàng, sạch sẽ, phù hợp với sản phẩm của bạn.

Âm thanh

Đảm bảo âm thanh được rõ ràng trước khi bắt đầu phiên livestream, kiểm tra micro, tai nghe và loa của bạn, chắc chắn rằng chúng hoạt động ổn định. Bạn cũng có thể chèn thêm hiệu ứng âm thanh, nhạc nền trong buổi livestream, tuy nhiên hãy đảm bảo chúng hoạt động ổn định để không phản tác dụng nhé.

Đường truyền Internet ổn định

Không một khách hàng nào muốn xem một buổi livestream bán hàng  Tiktok giật lag, mất tiếng, mất hình hoặc không mua được tại giỏ hàng. Chính vì thế hãy đảm bảo rằng đường truyền Internet của bạn được ổn định, hạn chế dùng nhiều thiết bị trong thời gian livestream. Bên cạnh đó hãy chuẩn bị thêm mạng 4G tốc độ cao để dự phòng khi có sự cố bất ngờ nhé.

Bí quyết livestream bán hàng Tiktok chốt đơn ầm ầm

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những yếu tố cần có trước khi livestream bán hàng Tiktok, bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây để thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả:

Tương tác với khách hàng đầu buổi live

Trong những giây đầu buổi live, bạn đừng nên đi thẳng vào nội dung chính, hãy tương tác với khách hàng để có số lượng người xem ổn định. Nhấn mạnh vào những ưu đãi ngập tràn trong phiên livestream và kêu gọi người xem ở lại để săn sale.

Bí quyết livestream bán hàng Tiktok
Tập trung tương tác với khách hàng đầu buổi live

Giải thích rõ về chương trình ưu đãi

Nếu trong phiên livestream của bạn có những voucher khuyến mãi, hay ưu đãi cho khách hàng, hãy giải thích rõ ràng với khách hàng và nhắc lại nhiều lần để nhấn mạnh.

Giới thiệu sản phẩm chân thực, khen chê minh bạch

Đừng tập trung khen sản phẩm của bạn quá nhiều, hãy giới thiệu chân thực nhất có thể. Điều này khiến khán giả có lòng tin và không cảnh giác với người bán.

Sáng tạo những bài test cho sản phẩm

Bạn muốn nhấn mạnh vào một đặc tính của sản phẩm, ví dụ như: bàn chải điện đầu siêu nhỏ, áo không nhăn, gối cao su mềm, máy hút bụi công suất lớn,… Hãy nghĩ ra những bài test để khách hàng có thể hình thấy rõ đặc điểm đó, bài test càng độc đáo bạn sẽ càng thu hút được số lượng lớn khách hàng ở lại và chốt đơn.

Bí quyết livestream bán hàng Tiktok
Sáng tạo những bài test độc đáo cho sản phẩm

Tránh sử dụng những từ ngữ “cấm”

Tránh nói những từ ngữ nhạy cảm trong phiên livestream bán hàng Tiktok của bạn, ví dụ: số điện thoại, Shopee, Lazada, ship ngoài,… Bên cạnh đó những hình ảnh nhạy cảm như dao, kéo, các phần bộ phận cơ thể quá hở hang cũng không nên xuất hiện trên phiên livestream Tiktok.

Kết luận

Trên đây là một số bí quyết Livestream bán hàng Tiktok hiệu quả giúp bạn nổ đơn ầm ầm. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ trở nên hữu ích với bạn trong hành trình bán hàng online. Truy cập Blog FBnumber để biết thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị.

Lên đầu trang