Cách gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok không phải ai cũng biết

Đối với những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là một nỗi lo lớn. Thậm chí có những video bị đánh vi phạm cộng đồng mà bạn không biết lý do của chúng là gì? Vậy làm thế nào để gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok, khiếu nại hệ thống? Cùng FBnumber giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok 

Trước khi đi đến cách gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok chúng ta cần hiểu tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok là gì? Đây là một bộ quy tắc được nền tảng Tiktok đưa ra nhằm đánh giá cũng như kiểm soát nội dung trên nền tảng. 

Những video được đăng trên nền tảng nếu vi phạm 1 trong những quy tắc cộng đồng sẽ bị gỡ ngay lập tức. Chính vì thế những nhà sáng tạo nội dung nếu không muốn “đứa con tinh thần” của mình bị “ăn gậy” thì cần nắm rõ những tiêu chuẩn bất dịch này. 

Cách gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok là gì?

Những lỗi vi phạm nhà sáng tạo nội dung thường gặp

Cùng điểm qua những lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok, nhà sáng tạo nội dung cần lưu ý và tránh mắc phải.

Lỗi vi phạm: Mạo danh

Tiktok không cho phép bất cứ ai mạo danh các cá nhân hay tổ chức nổi tiếng vì bất cứ mục đích nào. Nếu như tài khoản của bạn bị báo cáo là mạo danh, Tiktok sẽ rà soát hồ sơ của bạn, sau đó khóa hoặc xóa tài khoản nếu phát hiện hành vi vi phạm. 

Bên cạnh đó cũng có một số trường hợp ngoại lệ khác như các fan hâm mộ lập kênh FC idol của họ. Lúc này Tiktok sẽ không xóa, nhưng tài khoản đó cần ghi rõ là tài khoản của người hâm mộ. 

Nội dung độc hại, ảnh hưởng đến an toàn & sức khỏe của trẻ vị thành niên

Trong tiêu chuẩn cộng đồng của Tiktok đã nêu rõ: Người dùng không được đăng tải, livestream, chia sẻ những nội dung gây tổn hại đến thể chất và tinh thần trẻ vị thành niên (trẻ dưới 18 tuổi). Những hành động này có thể là: Quấy rối, bắt nạt, tống tiền, lạm dụng tình dục trẻ em, sử dụng rượu bia hay chất cấm,…

Nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Không một nền tảng nào mong muốn có những nội dung tương tự lặp lại nhiều lần trên nền tảng của mình, dẫn đến những trải nghiệm tệ từ phía khách hàng. Nền tảng Tiktok cũng không ngoại lệ, họ sẽ rà soát những video có nội dung giống nhau (re-up sao chép 100%) mà không có sự sáng tạo, sau đó yêu cầu người dùng gỡ chúng.

Cách gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok
Nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Nội dung liên quan đến cờ bạc và lừa đảo

Để đảm bảo quyền lợi của người dùng, Tiktok nghiêm cấm những nội dung liên quan đến cờ bạc và lừa đảo. Bất kỳ nội dung của video nào liên quan đến sòng bạc, cá cược, cá độ,… đều sẽ bị nền tảng quét và xóa ngay lập tức.

Hình ảnh bạo lực, bắt nạt, quấy rối

Tiktok là một nền tảng mạng xã hội giải trí online, chính vì vậy họ đề cao tính giải trí, hướng đến việc tạo ra niềm vui và giá trị cho khách hàng. Chính vì thế những nội dung liên quan đến bạo lực, máu me, đánh nhau, tai nạn, hoặc mang tính chất tiêu cực, rùng rợn đều bị nền tảng “đánh gậy”.

Cách gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok
Nội dung bạo lực, máu me, vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng

Ngoài ra một số hình ảnh, nội dung liên quan đến thuần phong mỹ tục như khỏa thân, ảnh 18+ cũng không được phép xuất hiện trên nền tảng. Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng cũng bao gồm các hành động nguy hiểm như: sử dụng dụng cụ sắc nhọn, các chất độc hại,…

Hướng dẫn cách gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok 

Nếu bạn bị “ăn gậy” vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok mà không gặp phải những lỗi như trên? Làm cách nào để gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok và cứu “đứa con tinh thần” của mình?

Sẽ ra sao nếu bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?

Nền tảng Tiktok sẽ xử lý các nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng theo các mức độ khác nhau, cụ thể như sau:

  • Mức độ nhẹ: Video vi phạm sẽ bị xóa, và tài khoản người dùng bị chặn đăng video trong một thời gian ngắn.
  • Mức độ nghiêm trọng: Nếu vi phạm với mức độ nghiêm trọng hơn, bạn có thể bị khóa tài khoản tạm thời hoặc gỡ tài khoản vĩnh viễn. 
  • Mức độ tính năng: Nếu người dùng vi phạm một số tính năng như Live hay tin nhắn trực tiếp, tính năng đó sẽ bị hạn chế trong một khoảng thời gian ngắn.

Cách gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok

Bỗng dưng một ngày video hoặc tài khoản của bạn bị đánh vi phạm mà không rõ lý do, làm sao để bạn có thể gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok? Bạn có thể gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok bằng 2 cách như sau:

Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng Tiktok

Cách nhanh nhất để gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok đó chính là liên hệ đến bộ phận hỗ trợ khách hàng của Tiktok. Bạn có thể liên hệ thông qua, fanpage Facebook hoặc email hỗ trợ của nền tảng:

  • Địa chỉ Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/tiktokvietnam.official/. 
  • Địa chỉ Email hỗ trợ: [email protected] hoặc nếu là người bán: [email protected]

Viết đơn khiếu nại gửi đến nền tảng Tiktok

Bạn cũng có thể viết đơn khiếu nại theo 3 bước dưới đây để gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok:

Cách gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok
Cách khiếu nại gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok
  • Bước 1: Vào ứng dụng Tiktok của bạn → Chọn “Hồ sơ” → Click vào biểu tượng 3 gạch → Click “Cài đặt quyền riêng tư → Kéo xuống dưới cùng và chọn “Báo cáo vấn đề”
  • Bước 2: Viết nội dung khiếu nại, cùng với hình ảnh, video đi kèm để chứng minh nội dung đó là không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. 
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành, bạn click vào nút “Báo cáo” phía dưới để hoàn tất đơn, hệ thống sẽ phản hồi lại bạn sau một khoảng thời gian ngắn.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách gỡ vi phạm cộng đồng Tiktok, hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ hữu ích đối với bạn. Truy cập thêm vào Blog Fbnumber để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Lên đầu trang