Bí quyết kiếm tiền từ Affiliate, 3 bước cơ bản dành cho newbie

Affiliate Marketing là xu thế mới của thị trường Việt trong những năm gần đây. Được mệnh danh là phương thức kinh doanh “0 đồng”, Affiliate thu hút được số lượng lớn người quan tâm. Nếu bạn là người mới và đang không biết bắt đầu từ đâu, hãy để chúng tôi mách bạn bí quyết kiếm tiền từ Affiliate hiệu quả trong bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu chung về Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là một hình thức tạo ra nguồn thu nhập dựa vào việc quảng bá những sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp, thông qua các đường link tiếp thị. Hiểu đơn giản, nếu khách hàng mua hàng từ đường link bạn cung cấp, bạn sẽ nhận được phí hoa hồng từ nhà cung cấp. 

Tìm hiểu chung về Affiliate Marketing
Tìm hiểu chung về Affiliate Marketing

Vì sao có nhiều người lựa chọn Affiliate? Hình thức tiếp thị liên kết thu hút được số lượng lớn người tham gia là bởi làm tiếp thị không cần có sản phẩm, cũng không cần tham gia vào khâu chăm sóc khách hàng. Thời gian làm việc linh động ở bất cứ đâu bạn muốn, miễn là có Internet. 

Tiềm năng thu nhập lớn? Cũng giống như đi làm văn phòng, mức lương sẽ tùy thuộc vào năng lực của bạn. Với người mới, Affiliate có thể mang đến nguồn thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng/tháng. Nếu có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể sở hữu nguồn thu nhập 20 triệu hoặc thậm chí là 50 triệu/tháng. 

Để hiểu rõ hơn về mô hình Affiliate Marketing, quý đọc giả có thể tìm hiểu thêm ở bài viết Affiliate là gì?

Bí quyết kiếm tiền từ Affiliate dành cho newbie

Bạn là người mới và có niềm đam mê với Affiliate nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu? Đây là vấn đề mà rất nhiều bạn mới đang gặp phải và đi tìm lời giải đáp. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết kiếm tiền từ Affiliate cực hiệu quả với 3 bước thực hành.

Bước 1: Chọn chương trình Affiliate chất lượng

Để làm Affiliate Marketing, trước tiên bạn cần tìm hiểu về các chương trình hiện có trên thị trường. Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng, bởi nếu quá trình tìm hiểu không được kỹ lưỡng bạn sẽ rất dễ chọn phải nền tảng “dởm”, dẫn đến khó khăn trong quá trình làm việc. 

Lựa chọn chương trình Affiliate Marketing
Lựa chọn chương trình Affiliate Marketing

Bạn hoàn toàn có thể chọn làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam hoặc tiến xa hơn ra thị trường quốc tế, tùy theo khả năng của mình. Một số nền tảng Affiliate uy tín có thể kể đến như:  Accesstrade, Adflex CPO, Ladipage Affiliate, Shopee Affiliate Program, Tiktok Affiliate Program, Amazon Affiliate,…

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm Affiliate phù hợp

Sau khi chọn được nền tảng uy tín để tham gia vào thị trường Affiliate, việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là lựa chọn sản phẩm. Sản phẩm ở đây có thể là sản phẩm số (ứng dụng, phần mềm, khóa học online,…) hay sản phẩm vật lý, tùy theo sở thích của bạn. 

Điều quan trọng nhất quyết định đến việc lựa chọn sản phẩm đó chính là bạn phải trả lời được 2 câu hỏi: 

  • Kiến thức của bạn rộng nhất ở lĩnh vực nào? (Mỹ phẩm, điện tử, giáo dục,…)
  • Khách hàng trên nền tảng Affiliate của bạn có hứng thú với những sản phẩm, dịch vụ nào?

Trong trường hợp bạn không biết bản thân mình phù hợp với lĩnh vực, sản phẩm nào, hãy cứ bắt tay vào thử nghiệm với 1 sản phẩm bất kỳ. Sau 1 thời gian nếu không còn thích hợp với sản phẩm đó nữa bạn có thể đổi sang sản phẩm khác. 

Bước 3: Hoạch định kế hoạch quảng bá

Hiện nay, có 2 hình thức quảng bá chủ đạo là Free Traffic và Paid Traffic, hiểu đơn giản:

  • Free Traffic: Là cách quảng bá để có được khách hàng miễn phí, bạn chỉ cần đầu tư chất xám, không cần bỏ tiền bạc. Song tất nhiên, hình thức này có rất nhiều đối thủ cạnh tranh.
  • Paid Traffic: Dùng tiền để chạy quảng cáo trên các nền tảng như Google, Facebook, Tiktok,… Hình thức này đem lại hiệu quả tốt, song phải tùy thuộc vào sản phẩm và nguồn lực về tài chính. 
Hoạch định kế hoạch kiếm tiền từ Affiliate Marketing
Hoạch định kế hoạch kiếm tiền từ Affiliate Marketing

Một bí quyết kiếm tiền từ Affiliate hiệu quả cho bạn đó chính là những sản phẩm vật lý nên sử dụng hình thức Free Traffic, bởi hoa hồng cho những sản phẩm này thường khá thấp. Với những sản phẩm số, hoa hồng có thể cao hơn, bạn nên sử dụng Paid Traffic để tăng thêm hiệu quả công việc.

Một số lưu ý để thành công trong Affiliate Marketing

Để có thể kiếm tiền từ Affiliate thành công không phải quá khó, cũng không phải việc dễ dàng. Tôi sẽ mách bạn một vài tips nhỏ, có thể sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm tiếp thị liên kết:

Cá nhân hóa nội dung – kiếm tiền từ Affiliate hiệu quả

Khách hàng khi muốn tìm hiểu về một sản phẩm, dịch vụ, thông thường họ sẽ rất muốn lắng nghe những trải nghiệm, review từ những người đã sử dụng chúng. Việc đưa ra những cảm nhận, đánh giá như một chuyên gia thay vì chỉ nói đến những đặc tính sản phẩm sẽ giúp bạn tiếp cận đến khách hàng một cách thành công hơn. 

Chính vì thế, hãy “cá nhân hóa” nội dung quảng bá của mình, bằng cách đưa những ý kiến đánh giá cá nhân về sản phẩm. Hay nói cách khác là biến bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Một số nội dung bạn có thể lựa chọn xây dựng như: Review, Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, “Bóc phốt” sản phẩm kém chất lượng,…

Chia sẻ nhiều hơn quảng bá

Google, Facebook, Tiktok, và một số nền tảng lớn khác ngày càng trở nên thông minh hơn rất nhiều. Họ hoàn toàn có thể biết được bạn đang làm nội dung ra sao, có mang lại kiến thức hữu ích cho người đọc hay không?

Hãy chia sẻ nhiều hơn quảng bá sản phẩm
Hãy chia sẻ nhiều hơn quảng bá sản phẩm

Tất nhiên, mục tiêu của các nền tảng lớn là thu hút người dùng, họ sẽ ưu tiên những nội dung mà người dùng quan tâm. Nếu không muốn dính phải “thin content” và tụt tương tác không phanh, bạn nên đầu tư vào chia sẻ kiến thức nhiều hơn là chỉ quảng bá sản phẩm. 

Một giải pháp khá hiệu quả mà tôi đã thử nghiệm, đó chính là hãy sử dụng 80% nội dung của bạn là chia sẻ kiến thức, chỉ 20% còn lại là quảng bá. Hoặc thậm chí trong thời gian đầu tiên bạn hãy chỉ chia sẻ kiến thức và trải nghiệm của mình. Đây chính là tips để được các nền tảng lớn ưu tiên, mang về lượng Free Traffic lớn cho bạn.

Kết luận

Trên đây là một số bí quyết kiếm tiền từ Affiliate hiệu quả, hy vọng những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn. Để thành công trong Affiliate không phải điều dễ dàng nhưng cũng không quá khó khăn, hãy kiên trì mỗi ngày để chạm tới thành công, bạn nhé.

Lên đầu trang