Affiliate Facebook liệu có khó? Bí quyết cho người mới bắt đầu

Facebook là thế giới mạng xã hội rộng lớn nhất trên thế giới với hơn 2,9 tỷ người tham gia. Ngoài những cách kiếm tiền truyền thống, xu hướng kiếm tiền Affiliate Facebook đang dần trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Là một newbie bạn không biết bắt đầu từ đâu? Dưới đây FBnumber sẽ mách bạn một vài bí quyết bắt đầu với Affiliate Marketing Facebook hiệu quả.

Tại sao lại lựa chọn nền tảng Facebook làm Affiliate?

Trước tiên để tìm hiểu sâu về Affiliate Facebook, bạn cần phải hiểu được khái niệm “Affiliate là gì?”. Nếu chưa biết đến thuật ngữ này, bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết: Affiliate là gì?.

Facebook là mạng xã hội dẫn đầu trên thế giới về số lượng tài khoản, với con số 3,03 tỷ người dùng, tương đương với một phần ba dân số thế giới. Đây chính là một mảnh đất màu mỡ với những ai đang mong muốn kinh doanh, kiếm tiền. Với góc nhìn của một người làm Affiliate, tôi nhận thấy được những tiềm năng “khổng lồ” từ nền tảng này, tôi đã thử nghiệm và thấy được những hiệu quả mà chúng mang lại. 

Kiếm tiền từu Affiliate Facbook
Tại sao lại lựa chọn nền tảng Facebook làm Affiliate

Tìm hiểu về hiệu ứng “gợn sóng” 

Khi người dùng Facebook nhìn thấy một video, bài viết, hình ảnh họ cảm thấy hứng thú, họ có một cách đơn giản để biểu thị điều đó, bằng cách nhấn vào “Like”. Qua những hành động tương tác này, chúng ta có thể hiểu rằng đây chính là những nội dung mà người dùng đang quan tâm. 

Bên cạnh đó, Facebook có một tính năng thú vị hơn đó là “Chia sẻ”. Khi người dùng nhận thấy một thông tin hay và tâm đắc, họ sẽ chia sẻ với bạn bè, người thân. Nhờ đó từ một nội dung, được nhiều người chia sẻ, thích và bình luận sẽ tạo ra một hiệu ứng “gợn sóng”.

Người ảnh hưởng là gì?

Người ảnh hưởng được hiểu là những cá nhân tạo được hiệu ứng “gợn sóng” mạnh mẽ. Những thông tin mà người ảnh hưởng đưa ra nhận được sự tin tưởng và đồng tình từ nhiều người dùng. 

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa người ảnh hưởng và người nổi tiếng, song trên thực tế để trở thành một người ảnh hưởng bạn không nhất thiết phải nổi tiếng như Sơn Tùng MTP, hoa hậu Thùy Tiên,… Đơn giản bạn chỉ cần là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, thấu hiểu sản phẩm và mang đến giá trị lợi ích cho người dùng là đã có thể trở thành một người ảnh hưởng rồi. 

Bí quyết kiếm tiền Affiliate Facebook cho newbie

Xu hướng kiếm tiền Affiliate Facebook ngày càng nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang muốn bắt đầu với xu hướng kiếm tiền đầy tiềm năng này, dưới đây FBnumber sẽ đưa ra cho bạn hướng đi cơ bản và hiệu quả nhất. Có rất nhiều cách để bắt đầu với Affiliate Facebook, song ở bài viết này tôi sẽ chỉ đề cập đến cách kiếm tiền từ Fanpage và Group. 

Kiếm tiền Affiliate Facebook qua Fanpage và Group

Fanpage hay Group là một tập hợp nhiều người dùng có chung mối quan tâm về một vấn đề. Đây là một mảnh đất làm Affiliate màu mỡ nếu bạn biết cách xây dựng chủ đề, nội dung theo đúng mối quan tâm của người dùng. 

Ví dụ: Tôi đang muốn xây dựng một Fanpage hay Group liên quan đến Chatbot, tuyến nội dung xây dựng ở đây sẽ nói về: cách huấn luyện chatbot, các cài đặt chatbot, những công cụ chatbot phổ biến,… 

Kiếm tiền từ Affiliate Facebook
Kiếm tiền Affiliate từ Fanpage, Group Facebook

Để tạo một Fanpage và Group cũng rất đơn giản và dễ dàng, bạn có thể tự thiết lập dựa trên những hướng dẫn có sẵn của Facebook. Điều quan trọng hơn đó là bạn cần biết cách tối ưu hóa chúng để phù hợp với công cụ tìm kiếm của Facebook cũng như người dùng. 

Tối ưu SEO cho Fanpage/Group của bạn

Sau khi xây dựng được Fanpage hay Group, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tối ưu SEO cho trang của bạn. Tối ưu SEO ở đây được hiểu là tối ưu URL, mô tả ngắn, mô tả chi tiết, địa điểm,… Sở dĩ tôi nhấn mạnh vào việc tối ưu SEO đầu tiên là bởi đây sẽ là nền tảng để người dùng cũng như công cụ tìm kiếm của Facebook hiểu về trang của bạn. 

Khi đạt được đến 25 lượt thích trang, bạn có thể tùy chỉnh đường link URL dẫn về trang của mình. Tốt hơn hết bạn nên đặt URL theo chủ đề chính của Fanpage hay Group.

Ví dụ: Trang fanpage và group của tôi làm về chủ đề AI Chatbot TuDongChat, tôi có thể đặt đường link URL là  https://www.facebook.com/AIchatbot_TuDongChat. Lúc này cả bộ máy Facebook và người dùng đều hiểu rằng đây là trang có chủ đề về chatbot tích hợp AI. 

Kiếm tiền Affiliate Facebook
Đầu tư vào tối ưu SEO cho trang Affiliate Facebook của bạn

Bên cạnh đó hãy đảm bảo bạn có đủ ảnh đại diện và ảnh bìa theo nội dung của trang. Bạn không nhất thiết phải giỏi trong việc thiết kế nhưng bạn cần quan tâm đến chúng, bởi hơn cả một tấm ảnh đó chính là bộ mặt của Fanpage, Group bạn.  

Đầu tư vào xây dựng content theo chiến lược cụ thể

Một Fanpage hay Group hoạt động Affiliate Facebook hiệu quả khi chúng được đầu tư content theo chiến lược cụ thể. Hãy chú tâm vào việc chia sẻ những thông tin bổ ích và lý thú thu hút được sự quan tâm của người đọc. 

Facebook là một bộ máy khoa học với nhiều thuật toán, song chúng ta có thể hiểu đơn giản là họ luôn muốn hiển thị những kết quả PHÙ HỢP đến người dùng của họ. Sự phù hợp sẽ phụ thuộc vào thái độ và cách người dùng tương tác với nội dung của bạn. Chính vì thế để kiếm tiền Affiliate thành công trước hết bạn cần đầu tư vào nội dung. 

Hướng người mua đến đường link tiếp thị

Mục đích cuối cùng của người làm tiếp thị đó chính là kiếm tiền Affiliate Facebook hiệu quả. Tất cả những bước làm phía trên đều hướng đến mục tiêu cuối cùng là đưa họ đến với đường link tiếp thị liên kết. 

Kiếm tiền từ Affiliate Facebook
Hướng người mua đến link tiếp thị liên kết khéo léo

Song, mặc dù mục đích cuối cùng là như vậy nhưng tuyệt đối bạn không được để cho người đọc nghĩ rằng bạn đang trực tiếp kinh doanh một thứ gì đó. Nếu không dẫn dắt một cách khéo léo, đọc giả sẽ cảm nhận rằng bạn đang lợi dụng họ và trở nên dè chừng với bạn.

Ví dụ: Bạn có một group về mỹ phẩm, hãy khéo léo nói với họ rằng đây là đường dẫn giới thiệu và có ưu đãi đặc quyền từ bạn, người dùng chỉ có thể nhận ưu đãi này khi mua hàng qua đường dẫn tiếp thị này. 

Ngoài những bí quyết như trên, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo để kiếm tiền Affiliate Facebook hiệu quả hơn. Tuy nhiên kiến thức về quảng cáo khá dài, FBnumber sẽ hướng dẫn bạn chạy quảng cáo hiệu quả trong những bài viết sau. 

Kết luận

Trên đây là những bước cơ bản để bắt đầu kiếm tiền từ Affiliate Facebook dành cho newbie. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ trở nên hữu ích với bạn, truy cập thêm vào blog của FBnumber để cập nhật thêm những thông tin bổ ích mới nhé.

Lên đầu trang