5 Cách tìm sản phẩm hot trend Tiktok hiệu quả, nâng cao doanh số

Sản phẩm hot trend TikTok luôn đem đến nguồn doanh thu khủng và nhanh chóng cho người làm Affiliate. Song, trên thực tế không phải ai cũng biết cách tìm kiếm một sản phẩm “siêu lợi nhuận” cho bản thân mình. Hãy để FBnumber mang đến cho bạn 5 bí kíp tìm sản phẩm hot trend TikTok hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Như thế nào được gọi là sản phẩm hot trend TikTok?

Có thể bạn đã nghe nhiều về cụm từ sản phẩm hot trend trên TikTok nhưng lại chưa thực sự hiểu bản chất của chúng. Sản phẩm hot trend là những sản phẩm có lượt tìm kiếm và quan tâm lớn, thường xuất hiện nhiều trên trang “Dành cho bạn”.

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của những sản phẩm này đó chính là:

  • Sở hữu số lượng lượt mua lớn, lan tỏa nhanh và dễ tạo hiệu ứng đám đông.
  • Lượng tiêu thụ nhanh chóng, lợi nhuận cao.
  • Thường chỉ hot trong một thời gian nhất định.
Bí kíp tìm sản phẩm hot trend TikTok
Sản phẩm hot trend TikTok là gì?

Sản phẩm hot trend thường sẽ thuộc những ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, đồ công nghệ, đồ gia dụng,… những ngành hàng có nhu cầu sử dụng lớn và phù hợp với tất cả người dùng.

Tại sao sản phẩm hot trend lại mang tới lợi nhuận khủng?

Thông thường các sản phẩm hot trend sẽ mang đến lợi nhuận khủng nhanh chóng cho các nhà tiếp thị liên kết TikTok, tại sao lại như vậy? Đó là bởi những lý do dựa trên đạc thù nền tảng TikTok như sau.

Tệp khách hàng trẻ tuổi 

TikTok là nền tảng mới, tập trung số lượng người dùng trẻ, theo nghiên cứu tệp người dùng từ 13-35 tuổi chiếm đến 80% trên tổng số người dùng TikTok. Đặc biệt hơn, nhóm người thường xuyên mua hàng, hưởng ứng tích cực lại nằm trong độ tuổi từ 16-23 tuổi. 

Bí kíp tìm sản phẩm hot trend TikTok
TikTok là nền tảng cho khách hàng trẻ tuổi

Đây là nhóm tuổi năng động, dễ bắt trend và tạo ra hiệu ứng lan tỏa rộng. So với nhóm tuổi từ 35 trở lên, tệp khách hàng trên nền tảng TikTok có mức độ hưởng ứng tích cực hơn nhiều với các sản phẩm hot trend. 

Tốc độ lan truyền lớn của TikTok

Nền tảng Tiktok có sức mạnh lan truyền lớn khiến các sản phẩm hot trend trở nên phổ biến và có sức hút lớn trên thị trường. Là một nhà Affliate Marketing việc sử dụng uy tín của mình để review, giới thiệu sản phẩm sẽ mang lại hiệu ứng lớn đối với khán giả. Cùng với những nhận thức về sản phẩm hot trend và niềm tin đối với người làm tiếp thị, người dùng sẽ mua hàng và tạo ra nguồn doanh thu lớn cho bạn.

Tổng hợp 5 cách tìm sản phẩm hot trend Tiktok 

Theo kinh nghiệm làm Affiliate cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng của FBnumber, tôi nhận thấy rằng có 2 phương pháp chính để tìm sản phẩm hot trend TikTok, đó là thủ công hoặc sử dụng các công cụ. 

Trong bài viết này tôi sẽ chỉ đề cập đến cách tìm sản phẩm hot trend TikTok thủ công, phương pháp sử dụng công cụ bạn có thể tham khảo ở những bài viết sau. 

Tìm sản phẩm hot trend TikTok tại trang “Cửa Hàng”

Cửa hàng là nơi tập hợp tất cả những sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử TikTok. Tại đây bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm sản phẩm hot trend TikTok bằng cách nhìn vào lượt bán của chúng.

Bí kíp tìm sản phẩm hot trend TikTok
Tìm sản phẩm hot trend TikTok với “Cửa hàng”

Hãy lưu ý rằng tại mục này nền tảng sẽ tự động đề xuất sản phẩm theo sở thích của bạn (dựa trên việc tìm kiếm sản phẩm và đơn mua trước đó). Chính vì vậy hãy xem cửa hàng khi chưa đăng nhập, hoặc sử dụng một tài khoản mới nhé. 

Theo dõi kênh của Influencer, KOL, KOC

Nhà sáng tạo nội dung, KOL và KOC là những người tiên phong cho việc đưa sản phẩm trở nên hot trend. Họ là người tạo nhu cầu cho người theo dõi, khán giả của họ, tạo ra hiệu ứng lan tỏa rộng rãi. Chính vì thế bạn nên theo dõi kênh của KOC, KOL và influencer để nhanh chóng tìm ra sản phẩm hot trend TikTok mới nhất. 

Cách làm hiệu quả nhất đó chính là bạn nên tìm kiếm các KOL, KOC trong ngành hàng của mình, sau đó tạo thành 1 list để theo dõi thường xuyên. Nếu bạn thấy 1 sản phẩm xuất hiện trên nhiều kênh, hãy tìm hiểu lý do chúng trở nên phổ biến và lựa chọn chúng cho kênh Affiliate của mình.

Tìm sản phẩm hot trend TikTok trên thanh tìm kiếm

Cách nhanh nhất để tìm sản phẩm hot trend TikTok tại ngành hàng của bạn đó chính là sử dụng công cụ tìm kiếm. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn có thể thực hiện theo 2 cách như sau:

  • Cách 1: Hãy nhập tên ngành hàng + với từ khóa “Hot trend”, ví dụ bạn kinh doanh thời trang, hãy nhập: “Thời trang hot trend”.
  • Cách 2: Bạn cũng có thể tìm kiếm theo hashtag bằng cách nhập hashtag ngành hàng của bạn về thanh tìm kiếm. Những video, sản phẩm có nội dung liên quan sẽ hiện ra, đây là nguồn thông tin bạn nên tham khảo.

Tìm kiếm sản phẩm tiềm năng trên các nền tảng tương tự

Các nền tảng thương mại điện tử thường có mối liên quan mật thiết đến nhau. Bạn có thể tham khảo sản phẩm trên Shopee, Lazada, Taobao, Douyin hay 1688,… Đặc biệt thị trường Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi xu hướng bên Trung Quốc, bởi vậy bạn có thể theo dõi nền tảng Douyin thường xuyên để cập nhật trước xu hướng và tìm sản phẩm hot trend TikTok sớm hơn.

Bí kíp tìm sản phẩm hot trend TikTok
Tìm kiếm sản phẩm trên các nền tảng tương tự

Theo dõi live stream của các kênh lớn cùng ngành hàng

Các buổi live stream thường là nơi biểu hiện chân thực nhất phản ứng và thái độ của khách hàng với sản phẩm. Hãy theo dõi live stream của các kênh có lượng người xem lớn, cùng ngành hàng và theo dõi đâu là sản phẩm được khách hàng yêu thích nhất. Từ đó tìm sản phẩm hot trend TikTok hiệu quả cho bản thân mình.

Kết luận

Trên đây là 5 cách tìm sản phẩm hot trend TikTok hiệu quả giúp các nhà tiếp thị liên kết gia tăng hiệu quả kinh doanh của mình. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ trở nên hữu ích với bạn, theo dõi thêm những thông tin bổ ích tại Blog FBnumber nhé.

Lên đầu trang