Bật mí 6 ý tưởng xây kênh Tiktok Affiliate dễ viral

Affiliate Marketing Tik Tok là một xu hướng kiếm tiền từ tiếp thị liên kết mới được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Affiliate TikTok nổi bật so với các nền tảng khác nhờ khả năng cho phép người dùng sáng tạo nội dung độc đáo, thể hiện cá tính riêng và thu hút khán giả hiệu quả. Vậy làm thế nào để xây kênh hiệu quả? Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn 6 ý tưởng xây kênh Tiktok Affiliate cực viral.

6 Ý tưởng content dễ viral kiếm tiền Affiliate 

Tiktok không chỉ là nền tảng giải trí mà còn là cơ hội để bạn có thể kết nối với hàng triệu người, kiếm thu nhập “khủng” bằng cách tạo ra các video sáng tạo, chia sẻ về sản phẩm dịch vụ. Vậy làm sao để tạo ra nội dung độc đáo và hấp dẫn khách hàng? Hãy tham khảo 6 ý tưởng xây kênh Tiktok Affiliate dễ viral nhất mà chúng tôi đề cập sau đây:

Xây kênh hướng dẫn nấu ăn

Ẩm thực luôn là chủ đề được yêu thích trên mọi nền tảng mạng xã hội bởi tính đa dạng của chúng. Với Tiktok, bạn có thể tạo ra những video ngắn hướng dẫn cách nấu ăn đơn giản, nhanh chóng và đẹp mắt. 

Ý tưởng xây kênh Tik Tok hướng dẫn nấu ăn 
Ý tưởng xây kênh Tik Tok hướng dẫn nấu ăn 

Tốt hơn hết bạn nên tập trung vào những công thức dễ làm, tiết kiệm thời gian hoặc những món ăn độc đáo. Với chủ đề này bạn hoàn toàn có thể đưa các nội dung tiếp thị liên kết về công cụ nhà bếp, thực phẩm, gia vị,… vào trong video của mình.  

Mẹo hay cuộc sống

Ý tưởng xây kênh Tiktok Affiliate không thể bỏ qua các mẹo hay cuộc sống, đây là một trong những nội dung dễ viral nhất bởi tính hữu ích của chúng. Bạn có thể làm về cách tiết kiệm tiền, chi tiêu khoa học, cách sắp xếp thời gian hiệu quả, cách xử lý vết bẩn, cách chọn thực phẩm tươi ngon,… Đừng quên thêm các từ khóa “Tips/Cách làm/Mẹo hay” vào caption của mình để mang đến hiệu quả tiếp cận khách hàng nhiều hơn nhé.

Kênh thời trang về mẹo hay phối đồ

Thời trang là một chủ đề dễ làm và dễ viral, sở dĩ như vậy là bởi có rất nhiều phong cách thời trang khác nhau, chúng biểu thị có cá tính và chất “riêng” của mỗi người. Nếu bạn là một người có gu thời trang, có mắt thẩm mỹ thì chắc chắn không nên bỏ qua nội dung này.

Ý tưởng kênh phối đồ thời trang
Ý tưởng kênh phối đồ thời trang độc đáo thu hút giới trẻ

Một tips nhỏ cho bạn khi bắt đầu xây kênh, đó chính là bạn nên tận dụng tối đa tủ quần áo hiện có và bắt đầu bằng cách kết hợp với những item cơ bản. Với nội dung này, cơ hội kiếm tiền từ Affiliate sản phẩm thời trang là vô cùng rộng mở. 

Kênh decor nhà cửa, trang trí không gian sống

Chia sẻ về những ý tưởng sáng tạo về cách trang trí, sắp xếp không gian sống cũng là một phương pháp xây kênh hiệu quả. Nội dung này tạo được sự tò mò và thích thú cho người xem thông qua hiệu ứng before – after ấn tượng. 

Song, hướng xây kênh này đòi hỏi bạn phải có nguồn vốn dồi dào và gu thẩm mỹ tốt. Bạn có thể xen kẽ các nội dung hướng dẫn cách làm đồ trang trí, decor để giảm bớt gánh nặng về chi phí. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá các sản phẩm nội thất, đồ gia dụng thông qua Affiliate marketing.

Kênh make up, làm đẹp

Make up, làm đẹp là chủ đề được rất nhiều chị em theo đuổi, đây cũng chính là ý tưởng xây kênh Tiktok Affiliate dễ viral. Bạn có thể tập trung vào các tips hướng dẫn trang điểm dễ dàng, đơn giản, layout make up phù hợp với từng dịp. 

Ý tưởng kênh hướng dẫn make up, làm đẹp
Ý tưởng kênh hướng dẫn make up, làm đẹp cho chị em

Ngoài ra, đừng quên khai thác chủ đề về các quy trình chăm sóc da tại nhà, một đề tài luôn thu hút sự quan tâm lớn của chị em phụ nữ. Với chủ đề này việc lồng ghép giới thiệu sản phẩm, gắn link Affiliate một cách tự nhiên là “dễ như ăn kẹo” phải không nào?

Kênh kỹ thuật, công nghệ 

Trong bối cảnh ngành kỹ thuật và công nghệ phát triển vũ bão, chủ đề này là một “món mồi béo bở” mà cánh mày râu không thể bỏ qua. Bạn hãy cho người xem nhìn thấy được hình ảnh thực tế của sản phẩm, đi kèm với đó là đánh giá nhận xét chân thực của bạn về cách tính năng mà sản phẩm đem lại. 

Đồng thời những mẹo về sử dụng các thiết bị smartphone, máy tính như: tăng tốc điện thoại, tiết kiệm pin hay những ứng dụng độc đáo, … cũng là ý tưởng sáng tạo và hấp dẫn. Một khi đã làm nội dung thành công, việc kiếm tiền từ affiliate sẽ vô cùng dễ dàng và đơn giản. 

Một số lưu ý quan trọng khi xây kênh Tik Tok Affiliate

Bên cạnh những ý tưởng xây kênh Tiktok Affiliate sáng tạo, dễ viral như chúng tôi vừa đề cập phía trên, để có được lượt tiếp cận nhiều và hiệu quả hơn, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

Một số lưu ý khi thực hiện xây kênh Tiktok Affiliate
Một số lưu ý khi thực hiện ý tưởng xây kênh Tiktok Affiliate
  • Đăng video vào giờ phù hợp: Không có lý thuyết nào về giờ đăng video đẹp nhất. Tuy nhiên bạn nên đăng vào một số giờ có lượt người dùng cao điểm như 8-10h, 14h, 18-20h.
  • Đầu tư ảnh thumbnail: Ảnh thumbnail là ấn tượng đầu tiên của người xem về video của bạn. Chính vì thế bạn nên để ảnh rõ nét, có caption tóm tắt nội dung thu hút. Tốt nhất bạn nên để video dạng 9:16 để khung hình được đầy đặn.
  • Hashtag – Âm nhạc: Đây là 2 yếu tố quan trọng nhưng lại bị rất nhiều người bỏ qua. Để tăng thêm hiệu quả tương tác, bạn nên sử dụng những bản nhạc đang thịnh hành, kết hợp với các hashtag được tìm kiếm nhiều và đánh đúng nội dung.
  • Chú trọng sáng tạo phụ đề: Phụ đề (caption) đóng vai trò quan trọng trong việc giúp video lan truyền rộng rãi. Đây chính là yếu tố giúp người xem để lại comment nhiều hơn.
  • Ưu tiên chất lượng nội dung: Xác định rõ đối tượng khán giả là bước đầu tiên và quan trọng nhất cho mỗi kênh Tik Tok. Từ đó xây dựng video phù hợp với chân dung khách hàng, nội dung cần độc đáo và tránh tràn lan gây nhàm chán.
  • Tối ưu 8 giây đầu tiên: Những giây đầu tiên đóng vai trò quyết định trong việc giữ chân người xem. Hãy tận dụng khoảng thời gian quan trọng này bằng cách tạo ra một phần mở đầu thật sự cuốn hút để thu hút sự chú ý của khán giả.

Kết luận 

Trên đây là 6 ý tưởng xây kênh Tiktok Affiliate dễ viral, kiếm tiền về ví nhanh chóng nhất mà theo kinh nghiệm của chúng tôi. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp ích được cho bạn trong hành trình xây dựng kênh Tik Tok, đứa con tinh thần của riêng mình.

Lên đầu trang