Cách phân bổ vốn đầu tư Coin hiệu quả sinh lời hấp dẫn

Chiến lược phân bổ vốn đầu tư Coin là một bước quan trọng, quyết định đến việc bạn đầu tư tiền ảo có hiệu quả hay không. Tại sao phải học cách phân bổ nguồn vốn, và phân bổ nguồn vốn sao cho hiệu quả?  Cùng FBnumber giải đáp câu hỏi thú vị này trong bài viết dưới đây.

Phân bổ vốn đầu tư Coin có vai trò như thế nào?

Phân bổ nguồn vốn đầu tư được xem là một chiến lược chia nhỏ tài sản thành nhiều phần rồi đem chúng đi đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tương tự với việc phân bổ vốn đầu tư Coin chính là chiến lược để chia nhỏ nguồn vốn đầu tư vào tiền ảo.

Cách phân bổ vốn đầu tư Coin hiệu quả
Phân bổ vốn đầu tư Coin có vai trò như thế nào?

Công việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu bạn không thực hiện chúng một cách nghiêm túc và thông minh rất có thể bạn sẽ phải gánh chịu nhiều rủi ro hơn, đồng nghĩa với bỏ lỡ nhiều cơ hội hơn. 

Phân bổ vốn đầu tư coin một cách thông minh và có chiến lược mang đến cho bạn 3 lợi ích chính như sau:

  • Gia tăng tài sản hiện có, đạt được các mục tiêu tài chính đã đặt.
  • Bảo toàn dòng vốn mà bạn đã nỗ lực tạo ra, tích lũy trước đó.
  • Định hướng được “đường đi, nước bước” và bức tranh tài chính toàn cảnh, giúp bạn tận hưởng cuộc sống mà không cần “đau đáu” với vấn đề đầu tư.

5 Cách phân bổ nguồn vốn hiệu quả khi đầu tư Coin

Có thể thấy việc phân bổ nguồn vốn mang đến cho chúng ta rất nhiều mặt lợi ích khác nhau. Song làm thế nào để xây dựng chiến lược phân bổ hiệu quả? Cùng theo dõi 5 cách làm dưới đây:

Không đầu tư quá 10% tổng tài sản hiện có

Trên thực tế đầu tư tiền ảo là một hình thức đầu tư đem lại lợi suất khá cao, đặc biệt đối với các coin có vốn hóa càng thấp, lợi suất sẽ càng cao. Tuy nhiên lợi suất cao thường sẽ đi cùng với rủi ro lớn. Chính vì vậy một “nguyên tắc vàng” đó là bạn không nên đầu tư quá 10% tổng tài sản hiện có vào thị trường tiền điện tử. Việc giới hạn số vốn đầu tư sẽ giúp bạn bảo vệ phần lớn tài sản của mình, giảm thiểu áp lực tâm lý và đưa ra quyết định giao dịch sáng suốt hơn.

Cách phân bổ vốn đầu tư Coin hiệu quả
Không đầu tư quá 10% tổng tài sản hiện có

Không đặt niềm tin vào 1 lệnh duy nhất

Một quy tắc quan trọng không kém trong chiến lược phân bổ vốn đầu tư Coin đó chính là không bao giờ “Bỏ tất cả trứng vào 1 giỏ”. Bạn đừng gộp hết số tiền vào 1 lệnh duy nhất hay 1 đồng tiền duy nhất, thay vào đó hãy chia nhỏ nguồn vốn vào nhiều lệnh khác nhau và nhiều đồng tiền ảo khác nhau. 

Thông thường các đồng coin nằm trong top 20 sẽ có độ an toàn cao nhất, song tỷ suất lại không hấp dẫn bằng những đồng coin “mới nổi”. Những đồng coin mới trên thị trường hay còn được xem là những đồng tiền ảo có vốn hóa thị trường thấp thường có mức lợi nhuận rất cao, song đi kèm với đó là rủi ro cực lớn. 

Tips: Bạn có thể sử dụng phần lớn nguồn vốn của bạn vào những đồng coin nằm trong top 20, phần nhỏ còn lại bạn có thể đầu tư vào các đồng tiền có vốn hóa thấp hơn.

Áp dụng chiến lược trung bình giá (DCA)

Chiến lược trung bình giá DCA được hiểu là trung bình mức giá khi một nhà đầu tư mua một tài sản nhiều lần ở các mức giá khác nhau. Ví dụ nếu thị trường đang trong đà giảm giá và mục tiêu của bạn là mua vào, lúc này bạn không dồn tiền vào 1 mức giá mà chia nhỏ dòng tiền để mua ở các mức giá khác nhau. Từ đó bạn sẽ mua được ở mức giá trung bình tốt nhất.

Khi áp dụng chiến lược này bạn có thể chia nhỏ nguồn vốn một cách hiệu quả cũng như nắm bắt được mức giá mua vào, bán ra tốt nhất. Đây được xem là một bí kíp giúp bạn kiếm lời bất chấp thị trường đang lên hay xuống.

Nhận biết mục tiêu và phân bổ vốn hợp lý

Trước khi phân bổ vốn đầu tư coin, bạn cần xác định được mục tiêu của mình là gì, lướt sóng, trade dài hạn, hold coin? Tùy vào từng mục tiêu này mà bạn có thể phân bổ nguồn vốn của mình theo cách khác nhau.

Ví dụ: Bạn muốn trade lướt sóng với lợi nhuận 5- 10% trong thời gian ngắn hoặc 1-2 lần trade → Nguồn vốn bỏ ra cần lớn. Ngược lại nếu mục đích của bạn là holder đầu tư dài hạn, bạn cần dành % nguồn vốn lớn để “ôm” các đồng tiền coin tiềm năng.

Phân bổ dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro 

Như đã đề cập phía trên, những đồng coin thuộc top trên thị trường (như Bitcoin) sẽ có mức độ rủi ro thấp, song mức lợi nhuận lại không cao bằng những đồng tiền có vốn hóa thị trường thấp. Điều này liên quan đến mức độ chấp nhận rủi ro của bạn tới đâu. 

Cách phân bổ vốn đầu tư Coin hiệu quả
Phân bổ vốn dựa trên mức độ chấp nhận rủi ro

Nếu bạn có mức độ chấp nhận rủi ro ít, bạn nên lựa chọn đầu tư vào những đồng tiền có vốn hóa thị trường lớn. Ngược lại nếu bạn là người ưa thích rủi ro và mạo hiểm, việc đầu tư vào các đồng tiền vốn hóa thấp với kỳ vọng lợi nhuận cao là hoàn toàn hợp lý. 

Những lưu ý khi phân bổ nguồn vốn đầu tư

Phân bổ vốn đầu tư coin là một chiến lược quan trọng, nhưng không phải là tất cả để thành công trong thị trường tiền điện tử. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, hãy ghi nhớ những lưu ý sau:

  • Chỉ dùng tiền nhàn rỗi: Đầu tư số tiền bạn có thể chấp nhận mất.
  • Nghiên cứu kỹ: Tìm hiểu về công nghệ, đội ngũ phát triển, tiềm năng thị trường và các yếu tố khác liên quan đến dự án trước khi quyết định đầu tư.
  • Đa dạng hóa vừa phải: Đầu tư vào nhiều loại tiền điện tử nhưng không quá nhiều để dễ quản lý.
  • Cập nhật thông tin: Luôn cập nhật thông tin về thị trường, các dự án bạn đã đầu tư và các xu hướng mới.
  • Kiên nhẫn: Đầu tư là một quá trình dài hạn, đừng nản lòng bởi biến động ngắn hạn.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về cách phân bổ vốn đầu tư coin hiệu quả, hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình đầu tư sinh lời của mình. Truy cập thêm Blog FBnumber để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Lên đầu trang