Cập nhật kích thước avatar FB chuẩn mới nhất 2024

Đa phần mọi người đăng ảnh đại diện sẽ không quan tâm đến kích thước avatar FB. Song điều này sẽ dẫn đến tình trạng ảnh bị vỡ, bị mờ, gây ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, thậm chí đối với các doanh nghiệp còn ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Vậy đâu là kích thước ảnh đại diện Facebook chuẩn mới nhất? Cùng FBnumber theo dõi chủ đề này trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần đăng ảnh đại diện với kích thước chuẩn

Avatar FB không chỉ là gương mặt đại diện của người dùng trên nền tảng Facebook mà còn là công cụ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và vũ khí truyền thông cho các doanh nghiệp. Tuy vậy, rất ít doanh nghiệp quan tâm đến kích thước avatar FB, dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội truyền thông hiệu quả. Vậy việc đăng ảnh đại diện đúng kích thước mang đến những lợi ích gì?

  • Hình ảnh doanh nghiệp trở nên sắc nét dễ nhìn, gây ấn tượng mạnh mẽ hơn trong mắt người dùng.
  • Thể hiện sự cẩn thận, chỉn chu và phong thái chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
  • Hình ảnh chuẩn kích thước giúp nền tảng đánh giá doanh nghiệp của bạn cao hơn.
Cập nhật kích thước avatar FB chuẩn
Lợi ích của đăng ảnh đại diện với kích thước chuẩn

Cập nhật kích thước avatar FB chuẩn mới nhất

Kích thước Avatar FB chuẩn tại thời điểm hiện tại là 2048 x 2048px.

Ngoài ra, kích thước avatar FB hiển thị trên từng loại thiết bị cũng khác nhau, trong đó:

  • Khi hiển thị trên thiết bị máy tính (PC hoặc Laptop) ảnh có kích thước 180 x 180px.
  • Khi hiển thị trên thiết bị điện thoại thông minh (Smartphone) ảnh có kích thước 128 x 128px.
Cập nhật kích thước avatar FB chuẩn
Cập nhật kích thước avatar FB chuẩn 2024

Ảnh đại diện Facebook được cài đặt mặc định là kích thước 1:1 (hình vuông). Chính vì vậy khi thiết kế logo thương hiệu hoặc chụp ảnh đại diện, bạn nên để định dạng là hình vuông và căn chỉnh bố cục vào tâm. 

Bên cạnh đó ảnh đại diện sẽ mặc định được hiển thị là hình tròn, và chỉ hiển thị đầy đủ kích thước hình vuông khi ấn ảnh đại diện của bạn. Vì vậy nếu thiết kế logo bạn nên tập trung vào hình tròn chính giữa, tránh để các thông tin quan trọng bị che mất.

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Điều gì xảy ra nếu hình ảnh đại diện bạn chọn không phải hình vuông?

Nếu avatar FB bạn chọn không phải hình vuông, nền tảng sẽ tự động cắt ảnh về kích thước 180 x 180px. Với mức định dạng này ảnh rất dễ bị mờ, nhòe, mất chi tiết, vì vậy hãy chú ý đặt đúng kích thước và tỷ lệ ảnh.

Sử dụng định dạng (đuôi) nào để đạt được hiệu quả tốt nhất?

Facebook thường ưu tiên những ảnh đại diện có đuôi là: PNG, JPG, GIF, BMP hay TIFF. Thông thường người dùng hay sử dụng ảnh dạng PNG hoặc JPG nhiều nhất. Đối với ảnh đại diện người dùng bạn có thể để đuôi JPG để tốc độ tải nhanh hơn. Còn với các doanh nghiệp có avatar là logo hoặc văn bản, bạn nên chọn định dạng PNG để cho ra bức ảnh nét nhất.

Dung lượng ảnh đại diện bao nhiêu thì tối ưu?

Tốt nhất bạn nên để dung lượng ảnh dưới 15MB, điều này không chỉ giúp cho quá trình tải ảnh lên Facebook nhanh chóng hơn mà còn tránh tình trạng ảnh bị nén tự động gây ra vỡ nét, mờ, nhòe.

+50 Hình avatar FB mặc định cute

+50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute +50 Hình avatar FB mặc định cute

Kết luận

Trên đây là cập nhật mới nhất về kích thước avatar FB 2024 cũng như 50 mẫu ảnh đại diện mặc định cute cho bạn thỏa sức lựa chọn. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ trở nên hữu ích với bạn, truy cập thêm Blog FBnumber để biết thêm những thông tin thú vị hơn nhé.

Lên đầu trang