TikTok Notes là gì? Ứng dụng độc đáo hấp dẫn nhất 2024

Mới đây TikTok mới công bố một ứng dụng chia sẻ hình ảnh mới với tên gọi “TikTok Notes” gây xôn xao cộng đồng mạng. Với sứ mệnh tập trung vào chia sẻ nội dung bằng hình ảnh, ứng dụng này đem đến làn gió mới cho người dùng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Để tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề này, hãy cùng FBnumber theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Đôi nét về TikTok Notes là gì?

TikTok Notes là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh mới từ TikTok, được ra mắt vào đầu năm 2024. Mặc dù được ra mắt nhưng ứng dụng hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, cải tiến và chưa được phát hành rộng rãi. Ứng dụng này được thiết kế để tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh tĩnh, khác với TikTok vốn nổi tiếng với các video ngắn. 

TikTok Notes là gì? Ứng dụng độc đáo hấp dẫn nhất 2024
TikTok Notes là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh mới từ TikTok

Hiểu đơn giản hơn Tiktok Notes được thiết kế dành riêng cho những ai muốn chia sẻ và tương tác thông qua dạng nội dung hình ảnh. Một số ý kiến cho rằng đây ứng dụng này là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Instagram. 

Một số đặc điểm nổi bật của TikTok Notes

TikTok Notes mặc dù mới được phát hành ra thị trường không lâu, nhưng nhận được sự hưởng ứng lớn từ người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Sở dĩ như vậy là bởi ứng dụng này sở hữu những đặc điểm nổi bật như: 

Tập trung vào hình ảnh

Khác với TikTok, TikTok Notes cho phép người dùng chia sẻ những bức ảnh tĩnh kèm theo chú thích văn bản. Điều này mang đến trải nghiệm tương tự như Instagram, nơi bạn có thể thể hiện bản thân thông qua những khoảnh khắc đẹp và những câu chuyện ý nghĩa.

TikTok Notes là gì? Ứng dụng độc đáo hấp dẫn nhất 2024
TikTok Notes chia sẻ ảnh tĩnh kèm theo chú thích văn bản.

Kết nối với TikTok

TikTok Notes không hoàn toàn tách biệt với TikTok, bạn có thể dễ dàng chia sẻ ảnh hiện có từ TikTok sang Notes hoặc tải lên ảnh mới trực tiếp từ thiết bị của mình. Điều này giúp bạn tận dụng tối đa nội dung đã có và dễ dàng chia sẻ những khoảnh khắc yêu thích với bạn bè trên cả hai nền tảng.

Tính riêng tư

TikTok Notes cho phép bạn kiểm soát nội dung của mình bằng cách thiết lập hồ sơ công khai hoặc riêng tư. Nếu bạn muốn chia sẻ ảnh với tất cả mọi người, hãy chọn chế độ công khai. Nếu bạn chỉ muốn chia sẻ với những người bạn thân thiết, hãy chọn chế độ riêng tư.

Giao diện quen thuộc

TikTok Notes có giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng, tương tự như các ứng dụng chia sẻ ảnh khác. Bạn sẽ không gặp khó khăn khi làm quen và sử dụng ứng dụng này. Đặc biệt, giao diện của TikTok Notes là sự kết hợp hoàn hảo giữa Instagram và Pinterest, với dạng bố cục lưới 2 cột giúp người dùng có trải nghiệm xem liền mạch và hấp dẫn hơn.

So sánh Tiktok và Tiktok Notes có gì khác biệt?

TikTok Notes là một ứng dụng của nền tảng TikTok, nhìn chung chúng sẽ có một số điểm đồng bộ, song chủ yếu là khác biệt. Chúng ta có thể so sánh một vài yếu tố khác biệt của 2 nền tảng này trong bảng dưới đây:

TikTok Notes là gì? Ứng dụng độc đáo hấp dẫn nhất 2024
So sánh Tiktok và Tiktok Notes có gì khác biệt?
Tính năngTikTokTikTok Notes
Định dạng nội dung chínhVideo ngắnẢnh tĩnh
Độ dài nội dungLên đến 10 phútKhông giới hạn
Tương tácThích, bình luận, chia sẻ, duet, stitchThích, bình luận, chia sẻ
Khám phá nội dungTrang “Dành cho bạn”, theo hashtag, theo âm thanhChưa rõ, có thể theo hashtag hoặc người dùng bạn theo dõi
Mục đích sử dụngGiải trí, sáng tạo nội dung ngắn, xu hướngChia sẻ hình ảnh, kể chuyện bằng hình ảnh, thể hiện bản thân

Hướng dẫn bắt đầu và đăng bài trên TikTok Notes

Có thể thấy Tiktok Note sở hữu những đặc điểm nổi bật và hấp dẫn, vậy làm thế nào để chúng ta bắt đầu hoạt động trên ứng dụng này?

Làm thế nào để bắt đầu với TikTok Notes?

Bước 1: Tải xuống ứng dụng: Tìm và tải xuống ứng dụng TikTok Notes từ cửa hàng ứng dụng (App Store hoặc CH Play) trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký:

  • Nếu bạn đã có tài khoản TikTok, hãy sử dụng thông tin đăng nhập đó để đăng nhập vào TikTok Note.
  • Nếu chưa có, bạn có thể đăng ký tài khoản mới trực tiếp trên ứng dụng với những thao tác đơn giản.
TikTok Notes là gì? Ứng dụng độc đáo hấp dẫn nhất 2024
Làm thế nào để bắt đầu với TikTok Notes?

Hướng dẫn đăng bài lên TikTok Notes

Tạo bài đăng mới:

  • Mở ứng dụng TikTok Note.
  • Nhấn vào biểu tượng “+” để tạo bài đăng mới.
  • Thêm nội dung, hình ảnh và tùy chỉnh bài đăng theo ý muốn.
  • Nhấn “Đăng” để chia sẻ bài viết của bạn.

Chia sẻ bài đăng từ TikTok:

  • Bật chia sẻ: Vào cài đặt TikTok, tìm mục “TikTok Notes” và bật tùy chọn chia sẻ bài đăng ảnh.
  • Đăng bài trên TikTok: Khi đăng ảnh trên TikTok, bạn sẽ thấy tùy chọn chia sẻ lên TikTok Note, bạn có thể chọn tùy chọn này nếu muốn chia sẻ.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về ứng dụng mới của nền tảng TikTok, Tiktok Notes. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi có thể mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về ứng dụng này. Truy cập thêm Blog FBnumber để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Lên đầu trang