Tiktok Notes Instagram & Pinterest – Đâu là nền tảng cho content creator?

Cuộc chiến giành sự chú ý của người dùng trên mạng xã hội ngày càng khốc liệt, đặc biệt là với các content creator. Bên cạnh những “ông lớn” quen thuộc như Instagram hay Pinterest, sự xuất hiện của TikTok Notes đã khuấy động cuộc chơi và mang đến thêm lựa chọn cho các nhà sáng tạo nội dung. Vậy giữa Tiktok Notes Instagram & Pinterest đâu mới là nền tảng phù hợp nhất? Hãy cùng FBnumber tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về TikTok Notes là gì?

TikTok Notes là ứng dụng chia sẻ hình ảnh mới ra mắt của TikTok, cho phép người dùng đăng tải những khoảnh khắc đáng nhớ thông qua những bức ảnh. Điểm đặc biệt của TikTok Notes là khả năng đồng bộ ảnh từ tài khoản TikTok, giúp người dùng dễ dàng tận dụng nội dung sẵn có và tiếp cận lượng lớn người theo dõi.

Tiktok Notes Instagram & Pinterest - Đâu là nền tảng cho content creator?
Tìm hiểu về khái niệm TikTok Notes là gì?

Tuy nhiên, việc lựa chọn cái tên “Notes” – vốn thường được dùng để chỉ các ghi chú dạng văn bản – đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng TikTok đang cố tình “ăn theo” Instagram và Pinterest.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: TikTok Notes là gì? Ứng dụng độc đáo hấp dẫn nhất 2024

So sánh TikTok Notes Instagram & Pinterest 

Trước sức “nóng” của ứng dụng TikTok Notes mới ra mắt trong những ngày gần đây, hãy cùng đặt Tiktok Notes Instagram & Pinterest lên bàn cân để trả lời cho câu hỏi: Đâu là ứng dụng phù hợp nhất cho các content creator?

Tính năngTikTok NotesInstagramPinterest
Đặc trưngTập trung vào hình ảnh và chú thích đi kèm. Kết nối với nền tảng mẹ TikTok.Tập trung vào hình ảnh, reel ngắn và chú thích. Kết nối với nền tảng FacebookChỉ tập trung vào ảnh, không đi kèm chú thích. Người dùng tìm kiếm ý tưởng & cảm hứng.
Ưu điểmNội dung đa dạng, chi tiết; dễ dàng tiếp cận lượng lớn người theo dõi từ TikTokCộng đồng lớn mạnh; nhiều tính năng hỗ trợ kiếm tiền (Story, Affiliate Marketing)Thuật toán gợi ý thông minh; tính năng “Ghim” (Pins) hữu ích
Nhược điểmCòn mới mẻ, chưa phổ biếnCạnh tranh caoÍt tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân

Instagram

Instagram là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng người dùng khổng lồ và đa dạng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho content creator tiếp cận đối tượng mục tiêu và xây dựng cộng đồng. 

Tiktok Notes Instagram & Pinterest - Đâu là nền tảng cho content creator?
So sánh Tiktok Notes Instagram & Pinterest

Nền tảng này cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ content creator kiếm tiền từ nội dung, chẳng hạn như Instagram Story, Affiliate Marketing, hợp tác với thương hiệu… Instagram là nền tảng lý tưởng để xây dựng thương hiệu cá nhân và thể hiện cá tính, phong cách sống. 

Dẫu vậy, do có lượng người dùng đông đảo nên sự cạnh tranh trên Instagram rất cao. Content creator cần đầu tư nhiều thời gian và công sức để tạo ra nội dung chất lượng và nổi bật. Bên cạnh đó, thuật toán của Instagram thường xuyên thay đổi, khiến việc tiếp cận người theo dõi trở nên khó khăn hơn.

Pinterest

Bên cạnh Instagram, TikTok Notes cũng được đem ra bàn cân với Pinterest bởi giao diện có đôi nét tương đồng. Pinterest là nơi lý tưởng để tìm kiếm cảm hứng sáng tạo, khám phá ý tưởng mới và học hỏi từ những người khác. 

Tiktok Notes Instagram & Pinterest - Đâu là nền tảng cho content creator?
Pinterest, tìm kiếm cảm hứng, khám phá ý tưởng mới

Nền tảng này sở hữu thuật toán gợi ý thông minh, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy nội dung phù hợp với sở thích. Tính năng “Ghim” cho phép người dùng liên kết đến các trang web khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc blog. 

TikTok Notes

Câu hỏi đặt ra là với 2 ông lớn Instagram và Pinterest đã đảm nhận quá tốt chức năng của 1 ứng dụng hình ảnh thì sân chơi nào dành cho TikTok Notes? Song khi đặt TikTok Notes Instagram & Pinterest lên bàn cân thì câu trả lời là còn rất nhiều thứ cho TikTok Notes khai thác.

TikTok Notes cho phép người dùng tận dụng lượng người theo dõi khổng lồ từ TikTok nhờ khả năng đồng bộ ảnh, giúp content creator dễ dàng tiếp cận lượng lớn người theo dõi sẵn có mà không cần tốn công xây dựng lại từ đầu. 

Tiktok Notes Instagram & Pinterest - Đâu là nền tảng cho content creator?
TikTok Notes có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Bên cạnh đó ứng dụng này còn hỗ trợ đăng tải nhiều hình ảnh trong cùng một bài viết, cho phép người dùng thể hiện nội dung một cách chi tiết và đầy đủ hơn. Một ví dụ đơn giản nếu bạn tìm kiếm “bánh Flan” trên Pinterest, chúng sẽ cho ra kết quả là hình ảnh bánh Flan, song ở TikTok Notes sẽ hiển thị những bài đăng hướng dẫn chi tiết về cách làm loại bánh này.

Có thể nói TikTok Notes là sự kết hợp hoàn hảo giữa Instagram và Pinterest, vừa giúp người dùng thể hiện tính cách cá nhân, vừa là nơi cung cấp ý tưởng và cảm hứng cho người dùng. Bên cạnh đó, với sự hậu thuẫn từ TikTok, TikTok Notes có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

Kết luận

Trên đây là phần phân tích và so sánh 3 ứng dụng nổi bật Tiktok Notes Instagram & Pinterest. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi có thể đem đến cho content creator cái nhìn tổng quan nhất về cơ hội trên 3 nền tảng này. Truy cập thêm Blog FBnumber để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Để lại một bình luận

Lên đầu trang