Điều kiện bật kiếm tiền Youtube chuẩn xác mới nhất 2024

Kiếm tiền trên Youtube là trào lưu kinh doanh xuất hiện từ lâu tại thị trường Việt. Rất nhiều người thành công và kiếm được một khoản tiền không hề nhỏ từ nền tảng này. Song trên thực tế, làm thế nào để đáp ứng đủ các điều kiện bật kiếm tiền Youtube? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra và đi tìm lời giải đáp. Cùng FBnumber trả lời câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé.

Điều kiện bật kiếm tiền Youtube là gì?

Trong năm 2024, Youtube đã công bố những chính sách mới, với mục đích mang đến sự hỗ trợ minh bạch, rõ ràng hơn cho những nhà sáng tạo nội dung chân chính. Nếu bạn đang muốn kinh doanh, truyền thông trên nền tảng này, hãy lưu ý đến các điều kiện bật kiếm tiền Youtube như sau:

Điều kiện bật kiếm tiền Youtube bắt buộc

Để có thể mở khóa tính năng kiếm tiền trên Youtube, bạn hãy đảm bảo kênh của mình đạt được 2 tiêu chí bắt buộc sau:

  • Kênh Youtube của bạn cần đạt ít nhất 1000 người đăng ký (subscribe).
  • Số giờ xem trong 12 tháng qua  phat đạt được con số ít nhất là 4000.

Nếu kênh của bạn đạt được cả 2 tiêu chí ở trên, thì bạn hãy đăng ký tham gia, sau từ 15 đến 30, yêu cầu của bạn sẽ được phê duyệt. 

Điều kiện bật kiếm tiền Youtube chuẩn xác mới nhất 2024
Điều kiện bật kiếm tiền Youtube bắt buộc

Không có video nào của bạn bị vi phạm bản quyền

Một trong những chính sách khiến rất nhiều kênh bị vô hiệu hóa kiếm tiền đó chính là vấn đề về vi phạm bản quyền. Hiểu một cách đơn giản đó chính là nội dung video của bạn thuộc bản quyền về người khác. Nội dung đó có thể là âm thanh, hình ảnh hay nội dung tổng quát của toàn video. 

Để không bị đánh bản quyền, tốt nhất bạn nên tự tạo nội dung (âm thanh, hình ảnh, ý tưởng) cho chính mình. Nếu có sử dụng nội dung của 1 bên thứ 3, bạn phải đảm bảo được sự đồng ý từ họ. Hoặc dễ dàng hơn bạn có thể sử dụng những nội dung miễn phí, không đánh bản quyền.

Xây dựng kênh lành mạnh, tuân thủ quy tắc cộng đồng

Các nguyên tắc cộng đồng của Youtube ngày càng được thắt chặt hơn, nhằm đảm bảo một cộng đồng hoạt động lành mạnh, đảm bảo quyền lợi cho các bên khi tham gia. Điều kiện bật kiếm tiền Youtube cũng bao gồm yếu tố tuân thủ quy tắc cộng đồng. Cụ thể, bạn cần tránh đăng các video vi phạm vào những yếu tố sau:

  • Ảnh khỏa thân, hình ảnh nhạy cảm có nội dung khiêu dâm.
  • Những nội dung bạo lực hoặc hình ảnh có liên quan đến máu.
  • Nội dung kích động, gây thù địch.
  • Nội dung xúc phạm, gây tổn thương cá nhân, tập thể.
  • Nội dung “Rác”, Spam, quấy rối và đe dọa trên mạng.
  • Nội dung mạo danh, ảnh hưởng đến uy tín người khác. 
Điều kiện bật kiếm tiền Youtube chuẩn xác mới nhất 2024
Tránh đăng các video vi phạm quy tắc cộng đồng

Tạo tài khoản AdSense cho kênh của mình

Bạn cần có một tài khoản AdSense được liên kết với kênh YouTube của mình để nhận thanh toán. AdSense là nền tảng quảng cáo của Google, cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên video của mình và kiếm tiền từ chúng. Nếu bạn chưa có tài khoản AdSense, hãy tạo một tài khoản và liên kết nó với kênh của bạn theo hướng dẫn của YouTube.

Một số yếu tố khác cần lưu ý

Một số hành vi khác khiến cho kênh của bạn không đủ điều kiện bật kiếm tiền Youtube:

  • Sử dụng dịch vụ tăng sub, tăng like, tăng view không uy tín, không rõ nguồn gốc.
  • Nhúng quảng cáo, nội dung tài trợ chương trình của bên thứ 3 trong video trái phép. 
  • Sao chép nội dung hoặc reup nội dung từ kênh nhà sáng tạo khác.
  • Kêu gọi sub chéo hoặc hack quảng cáo để gia tăng lợi nhuận cho kênh.

Cách bật tính năng kiếm tiền cho Youtube

Nếu bạn đã đáp ứng được các điều kiện bật kiếm tiền Youtube, hãy thực hiện các thao tác đơn giản sau đây để bắt đầu kinh doanh trên nền tảng này:

  • Bước 1: Truy cập YouTube Studio: Đăng nhập vào YouTube và nhấp vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải. Chọn “YouTube Studio” để truy cập vào giao diện quản lý kênh của bạn.
  • Bước 2: Chọn mục Kiếm tiền: Trong menu bên trái của YouTube Studio, tìm và chọn mục “Kiếm tiền”. Đây là nơi bạn sẽ quản lý tất cả các cài đặt liên quan đến việc kiếm tiền trên kênh của mình.
Điều kiện bật kiếm tiền Youtube chuẩn xác mới nhất 2024
Các bước bật tính năng kiếm tiền cho Youtube
  • Bước 3: Đăng ký Chương trình Đối tác YouTube: Nếu bạn chưa đăng ký YPP, hãy nhấp vào nút “Đăng ký ngay” và làm theo hướng dẫn. Bạn sẽ cần đồng ý với các điều khoản và điều kiện của YPP, cung cấp thông tin cá nhân và kênh của bạn để YouTube xem xét.
  • Bước 4: Liên kết với AdSense: Nếu bạn chưa có tài khoản AdSense, hãy tạo một tài khoản mới và liên kết nó với kênh của bạn theo hướng dẫn. Nếu đã có tài khoản AdSense, hãy đảm bảo rằng nó được liên kết đúng cách với kênh YouTube của bạn.
  • Bước 5: Xem xét và Bật: Sau khi đăng ký YPP và liên kết AdSense, YouTube sẽ xem xét kênh của bạn để đảm bảo rằng nó đáp ứng tất cả các yêu cầu. 

Quá trình xem xét này có thể mất một thời gian, hãy kiên nhẫn chờ đợi. Nếu kênh của bạn đủ điều kiện, tính năng kiếm tiền sẽ được bật và bạn sẽ nhận được thông báo.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về điều kiện bật kiếm tiền Youtube, hy vọng những chia sẻ vừa rồi có thể giúp ích cho bạn trong quá trình kiếm lợi nhuận từ nền tảng này. Truy cập thêm Blog FBnumber để biết thêm các thông tin bổ ích hơn nhé.

Lên đầu trang